Thêm suy luận mới về vị trí rơi bí ẩn của MH370

Chuyến bay chở 239 hành khách khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh biến mất vào tháng 3-2014 hiện vẫn đang là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới.

Nhiệm vụ tìm kiếm được tiến hành bởi Úc và Malaysia đã bị hoãn vô thời hạn vào 6 ngày trước do không tìm được manh mối nào về tung tích của chiếc máy bay.

Dù công cuộc tìm kiếm đã bị hoãn, các chuyên gia vẫn tiếp tục phân tích tìm vị trí của MH370. Ảnh: BBC

Giám đốc Cục An toàn Giao thông Úc Greg Hood trả lời họp báo tại Perth các chuyên gia đang có suy luận mới về toạ độ nơi chiếc Boeing 777 đã rơi cho dù cuộc tìm kiếm đã kết thúc. “Rất có thể vùng mà các chuyên gia đang nhắm đến là nơi máy bay đã rơi, nhưng tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán”, Đài Phát thanh Úc  dẫn lại chia sẻ của ông Hood.

Khi được hỏi nguyên nhân tại sao chính quyền không mở rộng việc tìm kiếm khi mà các chuyên gia đã biết toạ độ của chiếc máy bay, ông Hood nói: “Câu hỏi này nên dành cho chính phủ.”

Tháng trước Cục An toàn Giao thông Úc báo cáo chiếc Boeing 777 có thể đang nằm ở vùng biển thuộc phía nam Ấn Độ Dương, rộng 25.000 – 120.000 km2 về phía bắc.

Malaysia, Úc và Trung Quốc đã nhất trí hoãn cuộc tìm kiếm tốn kém 145 triệu đô vào tháng 7 nếu không thể tìm ra chiếc máy bay, hoặc không thể tìm thấy bất cứ bằng chứng mới nào về sự tồn tại của nó.

Người thân của các hành khách trên chuyến bay MH370 vẫn chưa từ bỏhy vọng máy bay được tìm thấy. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai thông báo rằng cần thêm nhiều bằng chứng thuyết phục nữa trước khi di chuyển đến địa điểm tìm kiếm mới, theo Hãng tin AP của Úc. Ông Liow đã có một cuộc gặp gỡ gia đình các nạn nhân vào thứ hai tại Perth, thủ phủ bang phía tây nước Úc.

Bà Sheryl Keen thuộc nhóm hỗ trợ các tai nạn hàng không ở Úc đã đại diện các nạn nhân nước này gửi gần 100 lá thư đến Liow mong muốn tiếp tục công việc điều tra.

Gần 25 mảnh vỡ máy bay đã được gom lại từ bờ đông châu Phi và có thể còn nhiều hơn dọc các bờ, ông Liow chia sẻ. 3 mảnh trong số đó đã được xác nhận là từ chiếc MH370, số còn lại thì vẫn đang được xem xét và đánh giá.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm