Sếp công ty đòi nợ thuê phải có bằng đại học trở lên

Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo Nghị định sửa đổi một số điều của Nghị định số 104/2007 của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ đòi nợ.

Dự thảo nêu rõ: Mức vốn điều lệ tối thiểu đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ là 2 tỉ đồng. Đồng thời giám đốc chi nhánh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ phải có trình độ học vấn từ đại học trở lên thuộc một trong các ngành kinh tế, quản lý, pháp luật, an ninh; chưa từng bị kết án.

Dự thảo cũng quy định người lao động trong hoạt động dịch vụ đòi nợ phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Có trình độ học vấn từ trung cấp trở lên thuộc một trong các ngành: kinh tế, quản lý, pháp luật, an ninh.

- Không thuộc một trong các trường hợp sau đây: Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.

- Đã từng bị kết án, đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của tòa án.

- Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

- Đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính.

- Đã từng bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi: Chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng, đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc, làm nhục người khác, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép tài sản.

Bộ Tài chính cũng đề nghị sửa đổi, bãi bỏ một số điều của Nghị định số 30/2007 ngày 1 tháng 3 năm 2007 của Chính phủ về kinh doanh xổ số.

Theo đó bãi bỏ khoản 2 Điều 23 quy định “có các thiết bị điện tử và hệ thống camera để theo dõi, giám sát thường xuyên toàn bộ mọi hoạt động trong điểm kinh doanh (24/24 h).

Các hình ảnh phải được lưu trữ đầy đủ trong thời hạn tối thiểu 15 ngày, kể từ ngày ghi hình tùy từng vị trí trong điểm kinh doanh. Trong các trường hợp cần thiết, thời gian lưu trữ có thể kéo dài hơn theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Có người quản lý, điều hành có trình độ đào tạo tối thiểu từ đại học trở lên; có tối thiểu ba năm kinh nghiệm trong việc quản lý hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng”. 


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

(PLO)- NHNN Chi nhánh TP.HCM kiến nghị xem xét đề xuất cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả tránh độc quyền vàng miếng, tạo lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.