Techcombank trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng từ thiện
(PLO)-Gần 9.000 vận động viên (VĐV) đến từ 63 quốc gia đã tham gia Giải Marathon Quốc tế TP.HCM - Techcombank lần thứ 2.

Sự kiện đã thu hút các VĐV chuyên nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp, người nổi tiếng, các câu lạc bộ trong nước và những người yêu thích thể thao mới tham gia lần đầu.

Các VĐV xuất phát tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chạy qua các địa danh nổi tiếng như: Bưu điện thành phố, Nhà hát thành phố và trụ sở UBND TP.HCM...; đi qua 6 quận trung tâm thành phố trước khi đến vạch đích tại khu vực Empire City, Thủ Thiêm, Quận 2. Với mỗi km hoàn thành đúng thể lệ, Techcombank đóng góp 10.000 đồng cho Quỹ vì người nghèo và Quỹ phát triển Tài năng Thể thao TP.HCM. Kết thúc giải, Techcombank đã quyết định trao hơn 1,2 tỷ đồng đến hai quỹ nói trên.

Techcombank trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng từ thiện - ảnh 1Các VĐV tham gia chạy Giải Matathon quốc tế TP.HCM – Techcombank 2018

Vô địch giải marathon lần này và giành giải thưởng cao nhất trị giá 5.000 USD là VĐV Geoffreey Birgen đến từ Kenya với thời gian 2:20:20. Vị trí thứ 2 với giải thưởng 2.500 USD thuộc về VĐV Josphat Kiptanui Too Chobei (cũng đến từ Kenya) với thời gian 2:23:47. Đứng ở bục nhận giải hạng 3 là VĐV Peter Keter, với giải thưởng là 1.500 USD và thành tích 2:26:54.

Trong khi đó, giải thưởng cao nhất (5.000 USD) dành cho nữ đã thuộc về VĐV Peninah Kigen (Kenya) với thời gian 2:47:03, tiếp theo là VĐV Mercy Jelimo Too (Kenya), nhận được 2.500 USD với thành tích 2:49:28. VĐV Susan Jepkoech về vị trí thứ 3, nhận được 1.500 USD với thời gian 2:53:10.

 “Tôi rất vui trước kết quả của cuộc thi Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 2 này. Chạy qua những tuyến đường rất đẹp, tôi rất tự hào về thành phố. Cùng với sự phối hợp của các ban ngành liên quan, chúng tôi sẽ tiếp sức xây dựng giải marathon này trở thành một trong những giải lớn nhất và hấp dẫn nhất Châu Á trong những năm tới”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ sau khi hoàn thành cự ly 21 km.

Bên cạnh cự ly marathon 42 km, còn có cự ly bán marathon 21 km, 10 km và 5 km (được bổ sung trong năm nay), giải đã thu hút hàng ngàn người trải nghiệm và khuyến khích nhiều VĐV lần đầu tham gia. Có rất nhiều VĐV đăng ký trên tất cả các cự ly khác nhau, trong đó có 2 người lớn tuổi nhất là 68 tuổi cũng đã hoàn thành đường đua ở cả giải nam và nữ.

Bên cạnh đó, các VĐV và công chúng còn được thưởng thức các hoạt động cuối tuần thú vị tại Làng Marathon ở Empire City. Các hoạt động còn bao gồm Kids Run cho trẻ em với cự ly 1,5 km và 3 km. Tại làng Marathon, đã diễn ra chương trình nhạc sống và DJs, đánh trống khai mạc Làng Marathon và gặp gỡ các VĐV chuyên nghiệp. Giải đấu và các hoạt động bên lề hướng đến mục đích truyền cảm hứng cho mọi người xây dựng lối sống lành mạnh, vượt qua thử thách và kết nối với cộng đồng.

Cũng hoàn thành đường đua marathon, Tổng giám đốc Techcombank, ông Nguyễn Lê Quốc Anh, chia sẻ: “Chúng ta đã cùng nhau thể hiện tinh thần vượt qua thử thách, cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày. Techcombank tự hào với tư cách là nhà tài trợ đồng hành chung tay cùng với TP.HCM và công ty sự kiện Sunrise Việt Nam xây dựng nên sân chơi thể thao ý nghĩa và đi vào lịch sử marathon Việt Nam. Techcombank sẽ tiếp tục gắn kết cùng giải và cộng đồng trong những năm tới để chúng ta cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”. Song song với hoạt động gây quỹ, BTC Giải Marathon Quốc tế TP.HCM - Techcombank 2018 còn trao tặng cho Quỹ Newborns Việt Nam 70 triệu đồng.

TGĐ Sunrise Events Việt Nam, ông Onslo Carrington chia sẻ sau sự kiện: “Chúng tôi tự hào là một phần trong việc tổ chức sự kiện đặc biệt này với chính quyền TP.HCM, đối tác chiến lược Techcombank và nhiều nhà tài trợ khác, các đối tác và các tình nguyện viên. Ngay từ bây giờ, chúng tôi sẽ bắt đầu chuẩn bị cho giải năm 2019”. 

Về Techcombank:

Techcombank là một trong những ngân hàng TMCP lớn tại Việt Nam. Techcombank cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cho hơn 5,4 triệu khách hàng tại Việt Nam với mạng lưới gồm 315 chi nhánh trên khắp cả nước. Techcombank hiện theo đuổi mô hình kinh doanh đặt khách hàng làm trọng tâm.