Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc đổ vì... bồ dùng chung

Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc đổ vì... bồ dùng chung ảnh 1
Kim Nhân Khánh khi còn đương chức

Ngày 30/8 vừa qua, các cơ quan truyền thông chính thức của Trung Quốc đều truyền đi thông báo của Kỳ họp thứ 29 Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc khóa X về việc bãi nhiệm chức vụ Bộ trưởng Tài chính của Kim Nhân Khánh, 63 tuổi, Ủy viên trung ương Đảng CSTQ.

Lúc đầu, thông tin là Kim Nhân Khánh xin từ chức vì lý do cá nhân. Tuy nhiên, mọi chuyện dần dần đã sáng tỏ: Kim Nhân Khánh đã bị bắt giam để điều tra về những sai phạm nghiêm trọng.

Xung quanh những sai phạm của Kim - Một người từng được nhận Giải Bộ trưởng Tài chính xuất sắc nhất châu Á năm 2005 - có rất nhiều tin đồn: Nào là ông ta phải chịu trách nhiệm về những thất bại trong việc đầu tư quốc trái, lại có dư luận nói việc ông tăng thuế đánh vào chứng khoán hồi tháng 5 vừa qua đã làm mất lòng nhiều người.

Tuy nhiên, những thông tin nội bộ đáng tin cậy cho thấy nguyên nhân chính của việc Kim Nhân Khánh ngã ngựa có liên quan trực tiếp đến 2 quan tham đã bị bắt trước đó là Đỗ Thế Thành, cựu Bí thư thành ủy Thanh Đảo và Trần Đông Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hóa dầu TQ (Sinopec).

Được biết Đỗ Thế Thành - kẻ đã bị cách hết mọi chức vụ và khai trừ đảng tịch, trong quá trình điều tra đã khai y có bao nuôi một ả tình nhân do Trần Đông Hải giới thiệu cho.

Đi sâu vào điều tra thì ra 2 quan tham này chung nhau một mỹ nhân. Điều tra tiếp, Trần Đông Hải khai người đẹp họ Lý này do ngài Bộ trưởng Tài chính Kim Nhân Khánh giới thiệu cho.

Theo các nhân viên điều tra thì “người đẹp dùng chung” của 3 quan tham này không phải loại sắc nước hương trời, vì sao ả có thể đánh gục được hàng loạt cao quan để mưu cầu lợi ích vật chất thì hãy còn chờ được làm rõ.

Những người am hiểu gia cảnh của Kim Nhân Khánh nói, vợ ông ta mắc chứng bệnh thần kinh nên cuộc sống gia đình không được mỹ mãn.

Tuy nhiên, theo quy định thì cán bộ cấp phó tỉnh trở lên muốn kết hôn hay ly hôn phải được Ban tổ chức trung ương phê chuẩn, nên Kim phải chịu cuộc sống gia đình khổ sở mãi đến năm kia mới ly hôn vợ cũ và cưới vợ mới được. Vì thế, ông ta đã cặp bồ với nhân vật được coi là “Bông hoa giao tiếp” nọ.

Ở Trung Quốc, việc các quan tham có dính líu đến nữ sắc không phải là chuyện lạ. Ông Triệu Đăng Cử, Phó Viện trưởng Kiểm sát ND tối cao hồi năm 2005 từng tiết lộ: Trong số các vụ án cán bộ cấp tỉnh tham nhũng mà Viện điều tra ra, hầu như kẻ nào cũng có vợ lẽ, bồ nhí, “hối lộ tình hiện đã trở nên khá phổ biến trong các vụ phạm tội hối lộ”.

Một thống kê khác cho thấy: 95% các quan tham bị điều tra đều có vợ lẽ hay tình nhân, hơn 60% cán bộ lãnh đạo ngã ngựa là do có liên quan đến bao vợ lẽ.

Hôm 7/9 vừa qua, báo chí Trung Quốc đã đăng tải tin về vụ Bàng Gia Ngọc, 63 tuổi, nguyên Thị trưởng, Bí thư thành ủy Bảo Kê, Phó Chủ tịch Chính Hiệp (Mặt trận) tỉnh Sơn Đông bị ngã ngựa do 11 cô bồ đều là vợ của cán bộ cấp dưới liên kết đâm đơn khiếu kiện.

Phương Phương <EM>(Theo TPO)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm