Bán đấu giá chiếc bánh quy giá trị nhất thế giới

Chiếc bánh quy Spillers and Bakers Pilot là một trong số các vật còn sót lại sau thảm kịch chìm tàu Titanic năm 1912. (Ảnh: PA Wire) 

Chiếc bánh quy này được cất giữ như vật kỷ niệm bởi James Fenwick, một hành khách trên con tàu đã đến cứu hộ cho Titanic. Ông đã đặt chiếc bánh vào một phong bì đựng ảnh. 

Nhà đấu giá Andrew Aldridge bình luận: “Đây là chiếc bánh giá trị nhất thế giới. Nó được bán cho một khách hàng ở Hy Lạp. Tôi là người chuyên bán các món đồ của Titanic hơn 20 năm nay nhưng chưa bao giờ nhìn thấy bất kỳ vật nào giống như chiếc bánh quy kia. Chiếc bánh này đặc biệt hiếm và cũng rất kỳ lạ”.

“Chúng tôi không rõ thực chất nó đến từ tàu cứu hộ nào nhưng theo tôi biết không có chiếc bánh nào như vậy còn sót lại. Chẳng ai có thể tin được một chiếc bánh quy có thể tồn tại được trong một sự kiện kinh hoàng như vậy” - ông nói.

Tàu Titanic chìm sau khi đâm vào núi băng trôi ngày 14-4-1912 trong hành trình từ Southamptonm, Anh tới New York, Mỹ và cướp đi 1.500 sinh mạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.