Bộ sưu tập 150 giường cổ của doanh nhân Trung Quốc

Nổi bật nhất trong bộ sưu tập của doanh nhân Lin Zeliu ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, là chiếc giường dát vàng 200 tuổi.
 Suốt 25 qua, doanh nhân Lin Zeliu, 44 tuổi, ở thành phố Trùng Khánh, sưu tập được 150 chiếc giường cổ từ thời nhà Minh và nhà Thanh. Ảnh: China Daily.
Bộ sưu tập 150 giường cổ của doanh nhân Trung Quốc ảnh 2 Nổi bật nhất trong số 150 cổ vật trong kho của Lin là chiếc giường 200 tuổi được phủ vàng lá sáng bóng và được trạm trổ sắc nét. Trong ảnh, một khách tham quan đang chụp ảnh giường trong kho của Lin. Ảnh: China Daily.
Bộ sưu tập 150 giường cổ của doanh nhân Trung Quốc ảnh 3 Lin và vợ ngồi trên một chiếc giường có hoa văn trang trí cầu kỳ được họ dùng để ngả lưng hàng ngày. "Một doanh nhân trả tôi gần 16 triệu USD cho toàn bộ những chiếc giường nhưng tôi từ chối. Tôi mua những chiếc giường ấy bằng cả trái tim mình", China Daily dẫn lời Lin nói. Ảnh: China Daily.
Bộ sưu tập 150 giường cổ của doanh nhân Trung Quốc ảnh 4 Ông chủ Lin buôn bán trong lĩnh vực đồ nội thất cổ. Những chiếc giường độc đáo được ông chủ Lin cất trong nhà kho rộng 1.000 m2. Kho để giường cổ được Lin thuê với giá gần 16.000 USD một năm. Ảnh: Dfic.
Bộ sưu tập 150 giường cổ của doanh nhân Trung Quốc ảnh 5 Những hình trạm trổ tinh xảo và sống động trên giường cổ. Ảnh: China Daily.
Bộ sưu tập 150 giường cổ của doanh nhân Trung Quốc ảnh 6 Bộ sưu tập của Lin trị giá khoảng 480.000 USD. Ảnh: Dfic.
Bộ sưu tập 150 giường cổ của doanh nhân Trung Quốc ảnh 7 Cận cảnh một chiếc giường trong bộ sưu tập của Lin. Ảnh: Ecns.
Bộ sưu tập 150 giường cổ của doanh nhân Trung Quốc ảnh 8 

Một cổ vật trong kho của Lin. Ảnh: Ecns.

Theo Bình Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.