Chồng xẻo mũi vợ vứt xuống mương gây phẫn nộ

BBC đưa tin, Reza Gul, 20 tuổi, bị tấn công ở Ghormach, một quận hẻo lánh phía tây bắc tỉnh Faryab hồi tuần trước. Reza liên tục bị hành hạ trong suốt sáu năm kết hôn.

"Họ đánh tôi. Họ bỏ đói tôi hoặc không cho tôi bột để nướng bánh mì. Họ đánh vào đầu tôi, trói chân tôi và nhốt tôi một chỗ với một con lừa" - cô kể lại trong lúc đang ôm con gái trong khi đang nằm trên giường bệnh ở Maimana, thủ phủ tỉnh Faryab.

Reza Gul nằm ôm con trong bệnh viện sau khi bị chồng nhẫn tâm xẻo đứt mũi (Ảnh: BBC) 

Khi mới 15 tuổi, Reza kết hôn với Mohammad Khan, người đàn ông xa lạ đến từ Iran. Cuộc hôn nhân của cô được sắp đặt, giống như hầu hết cuộc hôn nhân khác ở quốc gia này, do cha cô và gia đình của Mohammad Khan thỏa thuận.

Reza nói rằng cô không muốn cưới người đàn ông đó "nhưng tôi không có lựa chọn nào khác". “Anh ta đã phá hủy tuổi xuân của tôi, tôi muốn được giúp đỡ” - cô nói với BBC.

"Tuy chúng tôi đã kết hôn nhưng chồng tôi cứ muốn trở về Iran. Mỗi chuyến về Afghanistan, anh ta chỉ ở 20 ngày" - Reza nói. Mỗi lần như thế, cô lại bị đánh đập, nhốt. Reza nói cô không hiểu tại sao mình bị như vậy.

"Tôi không làm gì sai, cũng chưa bao giờ ăn trộm cái gì cả. Tôi chưa từng ngoại tình. Họ cứ trừng phạt tôi mà không cần bất kỳ lý do nào. Anh ta là một con lợn" - Reza uất ức nói.

Reza cho biết cô chưa bao giờ dám cãi lại và chưa từng nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ gia đình chồng. Cô nói nhiều người lớn tuổi trong làng và thậm chí cả quân Taliban đã can thiệp một vài lần, bắt chồng cô hứa không được hành hạ vợ nữa nhưng anh ta ngày một bạo lực hơn.

Khi có cha mẹ ruột ở bên giường bệnh, Reza bắt đầu kể lại những gì xảy ra trong ngày mà cô được đưa tới bệnh viện.

"Có tám người, họ bắt tôi lên xe ô tô tới một cái giếng. Có hai người đàn ông đi sau tôi và sáu người đi trước" - Reza kể lại. Chồng cô đã lấy một khẩu súng và một con dao trong túi và bắn bốn phát lên trời. Trong túi anh ta còn có vài vỉ thuốc.

Tôi hỏi: "Anh làm gì với con dao thế?", anh ta trả lời: "Tao nên giết mày hay cắt mũi mày nhỉ?". Tôi nói "Thà giết tôi đi nhưng xin đừng cắt mũi". Nhưng hắn đã ra tay rồi vứt mũi tôi xuống mương".

Reza Gul kể khuôn mặt cô bắt đầu be bét máu và cô đã bị lôi trở ngược lại xe. Người anh rể sau đó đưa cô tới bác sĩ, còn chồng cô biến mất.

Các nhà chức trách địa phương cho biết họ đang truy tìm Mohammad Khan. Có vài báo cáo chưa được xác nhận cho rằng anh ta đã chạy trốn tới khu vực có quân Taliban chiếm đóng.

Cả Mohammad Khan lẫn người thân của y đều từ chối nói chuyện với các phóng viên. Gia đình y sống tại một vùng bất ổn và không an toàn của huyện Ghormach, nơi không có sóng điện thoại và cực kỳ nguy hiểm.

Các bác sĩ hy vọng có thể đưa Reza Gul tới Thổ Nhĩ Kỳ để phẫu thuật tái tạo khuôn mặt cô do Afghanistan không có đủ cơ sở vật chất để tiến hành những cuộc phẫu thuật như vậy.

Afghanistan nổi tiếng với những vụ bạo hành phụ nữ, những cuộc tấn công bằng acid và lạm dụng tình dục lan tràn khắp nơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm