Giải mã sinh vật biển kỳ dị xuất hiện sau siêu bão

(PLO) -Tuần trước, cả cộng đồng mạng đều đồng loạt dậy sóng trước một sinh vật biển kì dị dạt vào bãi biển Texas, Mỹ sau cơn bão lịch sử Harvey quét qua khu vực này, Earth Touch News đưa tin.

Sau khi hình ảnh sinh vật biển được đăng tải trên trang mạng Tweeter, đã có khá nhiều ý kiến khác nhau về loài sinh vật biển không mắt, mình dài hình trụ tròn và răng nanh nhọn hoắt này.

Sinh vật biển đã gây bão cộng đồng mạng sau khi được đăng tải trên tweeter. Ảnh: Tweeter

Người thì cho rằng đó là một con lươn biển, người thì nói rằng nó giống một con cá chình, trong khi một số không nhỏ đồn đoán rằng đấy là một sinh vật ngoài hành tinh.

Nhưng rồi cuối cùng, bí mật cũng đã được giải đáp. Tiến sĩ Kenneth Tighe, một nhà sinh vật học thuộc viện bảo tàng lịch sử tự nhiên Smithsonian, Hoa Kỳ đã đưa ra lời giải chính xác nhất về loài sinh vật này.

Thực chất loài vật này có mắt chứ không phải thiếu mắt như đồn đoán. Ảnh: Global Look Press

Cận cảnh loài lươn biển nanh nhọn sống ở đáy biển. Ảnh: Global Look Press

Ông Tighe xác nhận rằng đây chính xác là loài lươn biển nanh nhọn, tên khoa học là Aplatophis chauliodus, tạm dịch là một con rắn kinh khủng. Có thể con vật đã bị cơn bão Harvey lôi lên khỏi đáy biển ở độ sâu từ khoảng 30 đến 90 m. Ông còn cho biết có thể mắt con vật đã bị phân hủy khi ở dưới nước hoặc đã bị một số sinh vật biển rỉa mất trước khi xác con vật bị đánh lên bờ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.