Những ngôi nhà đắt và xa hoa nhất hành tinh

Dinh thự nổi tiếng trong phim "Bố già"

Dinh thự Hearst ở Beverly Hills là nơi được xếp đặt cho cảnh quay đầu ngựa khét tiếng của phim Bố già. Dinh thự này trước là của ông trùm nghề xuất bản William Randolph Hearst. Nơi đây có 29 phòng ngủ, 3 bể bơi và có một nhà hát, sàn nhảy riêng. Cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy từng ở đây trong kỳ trăng mật.

Những ngôi nhà đắt và xa hoa nhất hành tinh ảnh 1

Không nên lầm lẫn dinh thự Hearst với lâu đài Hearst Castle ở đại lộ Hoàng hôn, vốn nằm xa hơn một chút về phía bắc, dọc theo bờ biển. Lâu đài Hearst có 165 phòng trong khi dinh thự Hearst chỉ có 29 phòng ngủ. Tuy nhiên, lâu đài Hearst là bảo tàng, không phải nhà ở.

Năm 1947, Hearst mua dinh thự được xây dựng từ những năm 1920 và khu đất rộng 2,4ha ở đó với giá 120.000 USD. Tới năm 2007, chủ nhân hiện nay của dinh thự - mua nó vào năm 1976, đã rao bán dinh thự với giá 165 triệu USD. Tuy nhiên, tới năm 2008, dinh thự bị rút khỏi danh sách bán do không ai đủ tiền mua. Sống cạnh dinh thự này hiện nay đều là những người nổi tiếng như Tom Cruise và Katie Holmes, David và Victoria Beckham.

Biệt thự tuyệt vời của Elena Franchuk

Elena Franchuk, một nữ doanh nhân đồng thời là nhà hảo tâm từ Ukraine được cho là nhân vật bí mật đã mua một ngôi nhà mới cải tạo ở tây nam London với giá xấp xỉ 160 triệu USD. Ngôi nhà 5 tầng, 10 phòng ngủ vừa được cải tạo hết 20 triệu USD, gồm cả bổ sung thêm một bể bơi ngầm trong nhà, một rạp chiếu phim, phòng sợ hãi và phòng tập thể thao, tắm hơi.

Tới năm 1997, ngôi nhà này vẫn được dùng làm trường học nữ sinh. Năm 2006, các nhà thầu mua lại nó với giá 20 triệu bảng. Sau đó, họ cải tạo và bán nó cho Franchuk với giá 80 triệu bảng. Giá bán này phá vỡ kỷ lục giá bán một ngôi nhà trước đó chỉ với giá 67 triệu bảng (xấp xỉ 135 triệu USD).

Nhà ở to hơn cung điện

Được các chuyên gia xây dựng coi là "tư dinh quan trọng nhất được xây tại Anh kể từ thế kỷ 19", ngôi nhà mới xây Updown Court lớn hơn cả điện Buckingham, Anh.

Những ngôi nhà đắt và xa hoa nhất hành tinh ảnh 2

Dinh thự 103 phòng này có cả một sân chơi bowling, một sân chơi bóng quần, một rạp chiếu phim 50 chỗ và 5 bể bơi. Dinh thự rộng 3.716 m2, sàn nhà là tranh ghép mảnh mạ vàng 24k.

Trang trại to hơn Nhà Trắng

Một hoàng thân Ả rập Xê út khoe Trang trại Hala là một trong những ngôi nhà đắt nhất ở Mỹ. Hoàng thân Bandar bin Sultan bin Abdulaziz, cựu đại sứ Ả rập Xê út tại Mỹ, sở hữu trang trại Hala (Hala nghĩa là chào mừng trong tiếng Ả rập) rộng 38,4ha tại Aspen, Colorado.

Trang trại này có 15 phòng ngủ, 27 phòng tắm trong không gian sống rộng 5.202 m2, to hơn cả Nhà Trắng.

Trang trại Hala có chuồng ngựa với hệ thống sưởi, một bể bơi trong nhà, một sân tennis, đường trượt tuyết riêng, trạm xăng, trạm rửa xe và nhà máy xử lý nước thải. Trong phòng ngủ lớn thậm chí là có riêng một triển lãm.

Năm 2006, hoàng thân Bandar rao bán trang trại với giá 135 triệu USD. Tháng 12/2007, ông bán một nhà nghỉ rộng 1.337 m2 trong khuôn viên trang trại với giá 36,5 triệu USD, mức giá đắt nhất trả cho cho một ngôi nhà tại Aspen. Không lâu sau đó, ông cũng bán toàn bộ số đất đai nhà cửa còn lại trong trang trại.

Theo Hoài Linh (VNN / Stuff)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm