Sách giáo khoa Triều Tiên: Kim Jong-un lái xe khi mới 3 tuổi?

Thông tin trên được đưa ra trong cuốn sách giáo khoa mới ở Triều Tiên. Với những thông tin này, cụm từ “viết lại lịch sử” đã được nâng lên một cấp độ hoàn toàn mới.
Những tuyên bố kỳ lạ trên đang được giảng dạy cho học sinh trên khắp Triều Tiên, như một cách truyền bá cho các thế hệ tương lai tin tưởng vào nhà lãnh đạo. Đây cũng là cách mà cố chủ tịch Kim Jong Il và Kim Il Sung đã từng làm trước kia.

Theo hãng tin UPI, quyển sách với tựa đề “Những hoạt động Cách mạng của Kim Jong Un” đã được phân phối cho các trường cấp 2 và cấp 3 trong năm 2015.

Sách giáo khoa Triều Tiên viết ông Kim Jong-un đã biết lái xe khi 3 tuổi và chiến thắng trong cuộc đua thuyền khi 9 tuổi (Ảnh: AP) (Ảnh minh họa)

Quyển sách viết về những khả năng xuất thần của lãnh đạo Kim khi ông biết lái xe khi còn là đứa trẻ 3 tuổi, cũng như khả năng đua thuyền buồm vượt trội của ông.

Cuốn sách viết: “Lúc 9 tuổi, Kim Jong-un đã đua thuyền với giám đốc điều hành của một công ty du thuyền nước ngoài đến thăm Triều Tiên lúc đó”, và cho biết ông Kim đã giành chiến thắng.

Truyền hình Chosun của Hàn Quốc cũng đưa tin, quyển sách còn khẳng định lãnh đạo Kim vẽ rất đẹp và còn biết sáng tác âm nhạc.

Hình ảnh cho thấy lãnh đạo Kim mỉm cười và vẫy tay chào mọi người. Cổ tay phải của ông được băng lại (Ảnh: Daily Mail)

Trong một diễn biến khác, những hình ảnh gần đây của ông Kim cho thấy dường như ông đã bị thương ở cổ tay. Hình ảnh này được ghi nhận khi nhà lãnh đạo 32 tuổi đang thị sát một nhà máy vũ khí ở thủ đô Bình Nhưỡng. Chuyến đi này đã được Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên ghi hình lại.

Đoạn phim cho thấy nhà lãnh đạo vẫy tay chào và mỉm cười với đám đông. Cổ tay phải của ông có miếng băng trắng che lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.