Trung Quốc lập 'kỷ lục': Xây 57 tầng lầu trong 19 ngày

Công ty xây dựng Broad Sustainable Building cho biết, tòa nhà được đặt tại thành phố Trường Sa, phía đông nam Trung Quốc. Tòa nhà được hoàn tất bằng cách xây các khối nhà riêng lẻ ở nhà máy sản xuất với tốc độ 3 tầng mỗi ngày, rồi ghép các khối nhà được xây sẵn tương tự như lắp … Lego.

Tòa nhà 57 tầng có diện tích 180.000 mét vuông, có không gian làm việc cho 4.000 người và hộ gia đình.

Công ty này tuyên bố việc xây dựng tòa bằng cách này tạo ra một ý thức sinh thái mới. Sử dụng các khối nhà ghép lại sẽ giảm bớt 15.000 lược sử dụng xe tải chở bê tông, đồng thời không có bụi thải ra môi trường.

Tòa nhà 57 tầng được xây dựng trong 19 ngày (Ảnh: RT) 

Ô nhiễm không khí là một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất ở đất nước có hơn 1.3 tỷ người này. Công ty này tuyên bố rằng không khí bên trong tòa nhà luôn sạch hơn bên ngoài do việc xây dựng được tiến hành chặt chẽ và có tích hợp hệ thống điều hòa không khí.

Ban đầu, công ty Trung Quốc lên kế hoạch xây một tòa nhà 97 tầng, nhưng đã được hạ xuống còn 57 tầng do tòa nhà nằm gần một sân bay địa phương. Dự án này cũng đã bị chậm tiến trình một năm vì các quan chức phải xem xét lại kế hoạch.
Đây không phải là lần đầu tiên công ty xây dựng Broad Sustainable Building lập kỷ lục về tốc độ xây dựng. Năm 2012, công ty này đã xây dựng một tòa nhà 30 tầng ở thành phố Trường Sa chỉ trong 15 ngày.
Hồi tháng 4-2014, công ty tư nhân WinSun nằm ở phía đông của Trung Quốc đã xây dựng 10 ngôi nhà hoàn chỉnh trong một ngày bằng cách sử dụng một chiếc máy in 3D khổng lồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm