Tứ kết Euro 2016: Truy tìm ngựa ô

Rạng sáng ngày 1-7 sẽ diễn ra trận đầu tiên của vòng tứ kết với trận đầu Bồ Đào Nha- Ba Lan. Từ vòng đấu này sẽ truy tìm ngựa ô của giải Iceland có thắng Pháp? Ba Lan có quật ngã Bồ Đào Nha…và Bale cùng những người bạn Wales có đánh bại được dàn sao của Bỉ đang thăng hoa?

+ Ba Lan- Bồ Đào Nha (Marseille): Hai cỗ máy “dội bom” Lewandowski và Ronaldo sẽ có dịp trổ tài. Giữa lúc ngôi sao của Real - kỷ lục của mọi kỷ lục Ronaldo đã khai hỏa, thì Lewandowski - vua phá lưới hai mùa lên tiếp Bundesliga vẫn chưa chịu “nhả đạn”. Cả hai đều đang mong muốn đưa đội mình vào chung kết. Lewandowski đã ghi 42 bàn cho Bayern mùa rồi, còn Ronaldo thì đang tìm một bàn thắng nữa để ngang bằng huyền thoại Platini ghi chín bàn tại các vòng chung kết Euro.

"Vua dội bom" Lewandowski

Cuộc đối đầu của hai "vua dội bom" Lewandowski 

"Vua dội bom" Ronaldo

và Ronaldo nóng bỏng vào rạng sáng mai

+ Wales- Bỉ (Lille): Phía Bỉ thiếu Thomas Vermaelen do bị thẻ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1958, Wales vào tứ kết một giải đấu lớn. Điều thú vị là cả hai từng chạm trán nhau ở vòng loại Euro 2016 này và World Cup 2014. Ở hai cuộc chạm trán trước hai đội hòa 0-0 tại Brussels và Bỉ thua Wales 0-1 tại Cardiff năm 2015. Van de Bruyne của Bỉ mô tả Wales là một đội bóng hình mẫu trong phòng ngự và lối chơi giàu chất kỹ thuật. Hai ngôi sao đáng chú ý của đội là Eden Hazard của Bỉ và Bale của Wales.

+ Đức- Ý (Bordeaux): Hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu và thế giới. Cả hai đã sở hữu mỗi đội bốn ngôi vô địch thế giới. Đức đã có 3 danh hiệu vô địch châu Âu, còn Ý mới 1. Tuy nhiên trong những cuộc chạm trán tại các giải lớn thì tám lần gần đây nhất Đức đều thua. Có một lần vào tháng ba qua, Đức thắng Ý 4-1 trong trận giao hữu. Cuộc chạm trán này phía Ý sẽ vắng Motta do bị thẻ. HLV Conte thừa nhận rằng, đối đầu với Đức là đội ông đã đối mặt với đội hay nhất châu Âu. Còn Joachim Loew thì khẳng định dù quá khứ thế nào thì Đức chả ngại Ý. Có chút lo lắng cho Loew là Khedira đang có vấn đề về gối, tương tự là hai trung vệ Hummels và Boateng cũng tiềm ẩn chấn thương bộc phát bất kỳ lúc nào.

+ Pháp- Iceland (Paris): Tinh thần của Iceland đang lên cao sau khi đánh bại gã khổng lồ Anh. Và Iceland đang được nhận định là ngựa ô của giải.Tuy nhiên ngựa ô thì phải ít nhất có mặt ở bán kết. Và tuyển Pháp, chủ nhà sẽ là “thuốc thử” hạng nặng cho Iceland. Pháp sẽ thiếu sự phục vụ của Kante và hậu vệ Adil Rami vì thẻ phạt. Những ngôi sao của Iceland khác xa các ngôi sao Pháp. Chẳng hạn như tiền vệ đội trưởng Aron Gunnarsson đang chơi cho đội hạng nhất Cardiff. Toàn đội Iceland giá trị chưa bằng ngôi sao của Pháp. Phía Pháp vẫn trông chờ vào tiền đạo Griezmann, người ghi cú đúp giúp Pháp ngược dòng thắng Ireland 2-1 ở vòng 16 đội. Hai cầu thủ Pháp  dự kiến trám chỗ tiền vệ Kante và Rami lần lược là Yohane Kabaye và Samuel Umtiti.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm