Arsenal thu nhập khủng nhất Premier League, M.U đứng thứ 3

Cụ thể, mùa bóng vừa qua Arsenal kiếm được tới 101 triệu bảng Anh từ BTC giải ngoại hạng Anh. Đây là lần đầu tiên có một CLB vượt mốc 100 triệu bảng tiền thưởng ở giải ngoại hạng Anh.

Arsenal kiếm tiền khủng nhất Premier League

Man City xếp ở vị trí thứ 2 với gần 97 triệu bảng, M.U đứng thứ 3 với hơn 96 triệu bảng. Tiếp theo là Tottenham (hơn 95 triệu bảng), nhà vô địch Premier League chỉ đứng thứ 5 với hơn 93 triệu bảng. Liverpool và Chelsea lần lượt đứng ở vị trí tiếp theo với 90 và 87 triệu bảng Anh.

CLB có thu nhập thấp nhất là Aston Villa với chỉ… 66,6 triệu bảng Anh. CLB giàu truyền thống của nước Anh, Aston Villa mùa vừa qua xếp đội sổ ở giải ngoại hạng Anh và phải xuống hạng. Số tiền Aston Villa kiếm được nhiều gấp hơn hai lần so với đội kiếm được nhiều tiền nhất ở giải hạng nhất Anh (Championship) như Burnley, Hull City, Queens Park Rangers (25,9 triệu bảng).

Leicester City dù vô địch giải ngoại hạng Anh nhưng vẫn thua Arsenal, Man City, Man United, Tottenham về khoản kiếm tiền.

Được biết LĐBĐ Anh (FA) phân chia bản quyền phát sóng đều nhau cho 20 CLB tại Premier League. Cụ thể, mỗi CLB nhận được 21,9 triệu bảng Anh tiền bản quyền phát sóng trong nước và 29,4 triệu bảng Anh tiền phát sóng giải ngoại hạng ở nước ngoài. Ngoài ra, mỗi đội còn nhận khoảng 4,5 triệu bảng Anh tiền doanh thu thương mại.

Mỗi trận được phát trực tiếp trên truyền hình, các đội được nhận thêm 800.000 bảng Anh. Arsenal vượt mặt nhà vô địch Leicester City về việc kiếm tiền chính vì điều này. Mùa giải qua Arsenal có đến 27 trận được truyền hình trực tiếp, trong khi nhà vô địch Leicester City chỉ có 15 trận được truyền hình trực tiếp. Arsenal kiếm được 21,5 triệu bảng trong khi Leicester chỉ kiếm được 12,5 triệu bảng.

Tùy theo thứ tự trên bảng xếp hạng Premier League, các đội cũng sẽ nhận thêm một số tiền thưởng tương ứng. Đội vô địch Leicester City được nhận 24,8 triệu bảng Anh, Arsenal 23,6 triệu bảng Anh, Tottenham 22,3 triệu, Man City 21,2 triệu, Man Utd là 19,8 triệu bảng,…

Thống kê tiền thưởng của 20 CLB tại Premier League:

Click vào hình để phóng to

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm