HLV Miura xin được chụp ảnh cùng học trò

“Sau khi trận đấu với Olympic Macau kết thúc, thầy Miura không vội vã kiểm tra kết quả các trận đấu khác để biết Olympic Việt Nam có giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á hay không. Điều đầu tiên ông ấy làm là tập trung cả đội lại rồi nói lời cảm ơn. Ông bảo rất biết ơn và tự hào về chúng tôi vì ba trận qua đã chiến đấu tốt, đặc biệt là tinh thần luôn máu lửa. Chúng tôi chưa hết xúc động thì thầy bất ngờ xin được chụp ảnh cùng toàn đội làm kỷ niệm”, đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ.

2G3A6516-1223-1427824881.jpg

HLV Miura góp công lớn giúp Olympic Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh:Đức Đồng

Ở trận đấu cuối cùng hôm qua với Olympic Macau, Olympic Việt Nam khởi đầu ấn tượng với hai bàn thắng chỉ trong năm phút. Trận đấu sau đó tạm hoãn vì mưa to, và khi bắt đầu trở lại thì các học trò của Miura ghi thêm năm bàn để giành chiến thắng "bảy sao".

Hậu vệ trái Mạnh Hùng tiết lộ khi trận đấu bị hoãn, HLV Miura đã lên mạng kiểm tra tình hình ở các bảng đấu khác. Chiến lược gia người Nhật Bản sau đó nói với các học trò rằng đội đang có cơ hội lớn để giành vé tới Qatar nên phải cố gắng ghi thật nhiều bàn nữa vào lưới Olympic Macau. “Thầy chỉ đạo chúng tôi phải tấn công dồn dập bởi ông nhận thấy Olympic Macau không cầm được bóng. Ông cũng yêu cầu toàn đội đổi lối chơi, chuyển sang dùng bóng bổng nhiều hơn do mặt sân lầy lội và nhiều nước”, trung vệ này cho biết thêm.

Trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á, HLV Miura đã phải chịu rất nhiều sức ép do Olympic Việt Nam thi đấu thiếu thuyết phục trong các trận giao hữu, trong đó đặc biệt là trận thua 1-3 trước Olympic Thái Lan. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản không chút nao núng. Ông đáp trả chỉ trích bằng màn trình diễn ấn tượng của Olympic Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á, giành vé dự vòng chung kết với tư cách đội nhì bảng xuất sắc thứ ba.

“HLV Miura có thần kinh thép, giai đoạn khó khăn đó vẫn bình thản như không. Thầy bảo giao hữu chỉ là thử nghiệm lắp ghép đội hình, vào giải chính thức sẽ khác. Ông quả nhiên đã có những tính toán chi li về điểm rơi để ai cũng có phong độ tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á lần này”, Ngọc Hải - vốn là học trò của Miura ở đội U23, đội tuyển quốc gia và Olympic Việt Nam  -  chia sẻ. "Một điểm đặc biệt nữa ở HLV Miura là rất máu ăn thua, luôn đặt chỉ tiêu cao nhất trong mọi giải đấu. Tinh thần này đã lan tỏa tới các cầu thủ, khiến họ luôn vào trận với khí thế hừng hực và quyết tâm chiến đấu hết mình".

Theo Lâm Thỏa (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.