Manchester United 2-1 Leicester City

Ibra tỏa sáng, M.U đoạt siêu cúp nước Anh

Trước khi bước vào trận tranh siêu cúp nước Anh giữa nhà vô địch Premier League Leicester City và đội giành cúp FA Manchester United, người hâm mộ “quỷ đỏ” nhận được tin vui khi Pogba đã chính thức vượt qua buổi kiểm tra y tế để trở lại Old Trafford.

Man United bước vào trận đấu này với đội hình đem lại chút ít sự ngạc nhiên khi 2 cầu thủ sáng tạo Mata và Mkhitaryan phải ngồi ghế dự bị. Thay vào đó, tuyến giữa của M.U được gánh vác bởi hai cầu thủ giỏi tranh chấp là Carrick và Fellaini.

Mourinho và Ranieri đối đầu trên băng ghế chỉ đạo.

Những phút đầu trận đấu, M.U là đội chơi tốt hơn và họ liên tục dồn ép các cầu thủ Leicester. Trong khi đó, Leicester chủ động chơi phòng ngự phản công và họ thi đấu rất chắc chắn. Điều này khiến Man Utd dù cầm bóng nhiều hơn nhưng họ vẫn không tạo được cơ hội nào thật sự rõ ràng.

Sau những phút đầu tiên nhường thế trận cho đối thủ, Leicester dần thi đấu tốt hơn và họ suýt có bàn thắng sau nổ lực của Vardy. Phút 19, Vardy đi bóng sộc thẳng vào vòng cấm của M.U rồi chuyền cho Okazaki sửa bóng vào góc xa nhưng bóng lại đi chệch cột.

Trong thế trận chặt chẽ hai đội tạo ra, M.U bất ngờ có bàn thắng nhờ khoảnh khắc xuất thần của Lingard. Phút 32, nhận đường chuyền ngang của Rooney từ giữa sân, Lingard bất ngờ đi bóng tốc độ vượt qua hàng loạt cầu thủ Leicester rồi sửa bóng vào góc xa trúng chân thủ thành Schmeichel đi luôn vào lưới. 1-0 cho M.U.

Lingard với bàn thắng xuất thần.

Những phút còn lại của hiệp 1, Leicester City dù cố gắng đẩy cao đội hình nhưng vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn De Gea.

Bước sang hiệp 2, Leicester City bất ngờ có bàn thắng san bằng tỉ số từ sai lầm đáng trách của Fellaini. Phút 52, trong một pha phản công nhanh của Leicester City, Fellaini dù cắt được bóng nhưng lại chuyền về quá nhẹ cho De Gea, Vardy bức tốc cướp được bóng rồi lừa qua cả thủ thành người Tây Ban Nha sút bóng vào lưới trống san bằng tỉ số 1-1 cho Leicester.

Sai lầm của Fellaini khiến M.U phả trả giá.

Vardy chớp thời cơ san bằng tỉ số 1-1.

Bất ngờ bị gỡ hòa, Man United tăng cường sức ép và đẩy cao đội hình tìm bàn thắng, tuy nhiên họ lại tỏ ra bế tắc trong các phương án tấn công. Nhận thấy điều đó, Mourinho lập tức đưa Mata và sau đó là Rashford vào sân. Lúc này lối chơi của M.U trở nên có đường nét hơn.

Ibrahimovic sau hơn một giờ thi đấu mất hút trên sân cũng bắt đầu lên tiếng. Phút 79, Ronney nổ lực chuyền bóng cho Ibra đệm bóng vào lưới nhưng hậu vệ Leicester City kịp phá bóng ra ngay trên vạch vôi.

Pha tì đè ghi bàn đẹp mắt của Ibrahimovic.

Ibra tỏa sáng rực rỡ.

Không phải tiếc nuối lâu, phút 83, Irahimovic đã chứng tỏ giá trị của mình bằng bàn thắng cực kỳ quý giá. Ở tình huống này, Valencia đi bóng nổ lực bên cánh rồi tạt vào cho Ibra bật cao tì đè Morgan đánh đầu vào góc xa, bóng đập cột dọc đi luôn vào lưới. 2-1 cho Manchester United.

Đây là bàn thắng thứ 2 của Ibrahimovic ghi cho M.U. Trước đó, trong trận đấu giao hữu trước mùa giải giữa M.U và Galatasaray, Valencia cũng là người tạt bóng cho Ibrahimovic tung người móc bóng ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo M.U. Ở trận đấu này, Ibrahimovic ghi bàn mở tỉ số và M.U thắng chung cuộc 5-2.

Cặp đôi Mourinho và Ibra đi đến đâu cũng có danh hiệu.

Những phút còn lại của trận đấu, Leicester City dồn đội hình lên tấn công nhưng họ vẫn không thể thay đổi được tình thế. Những gì họ làm được chỉ là tình huống lộn xộn trong vòng cấm ở phút cuối nhưng De Gea đã xử lý tỉnh táo ôm gọn bóng.

Thắng trận với tỉ số 2-1, Manchester United giành chiếc siêu cúp nước Anh lần thứ hai kể từ khi Sir Alex chia tay đội bóng. Trước đó, M.U dưới sự dẫn dắt của David Moyes cũng đã giành siêu cúp nước Anh vào năm 2013.

Các cầu thủ Man United vui mừng với danh hiệu đầu tiên dưới thời Mourinho.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United (4-2-3-1): De Gea 6.5, Valencia 6,5, Bailly 7, Blind 7, Shaw 7 (Rojo 69), Carrick 6.5 (Herrera 61), Fellaini 6, Lingard 7.5 (Mata 63, Mkhitaryan 90 3), Ibrahimovic 6.5, Rooney 6 (Schneiderlin 88), Martial 6 (Rashford 70)

Dự bị không sử dụng: Romero

Bàn thắng: Lingard 32, Ibrahimovic 83

Thẻ vàng: Bailly

Manager: Jose Mourinho

Leicester City (4-4-2): Schmeichel 6.5, Simpson 6,5 (Hernandez 63), Huth 6 (Ulloa 89), Morgan 5, Fuchs 6.5 (Schlupp 80), Mahrez 6, 7 Drinkwater, King 6.5 (Mendy 63), Albrighton 6 (Gray 46), Okazaki 6 (Musa 46), Vardy 7

Dự bị không sử dụng: Zieler

Bàn thắng: Vardy 52'

Thẻ vàng: Simpson, King, Vardy

Manager: Claudio Ranieri

Trọng tài: Craig Pawson

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm