West Ham – Liverpool (0-4)

Liverpool thắng đậm, Arsenal lâm nguy

* Xem video West Ham - Liverpool (0-4) tại đây

Chịu áp lực cực lớn từ hai chiến thắng của Arsenal và Man City, nhưng Liverpool vẫn thể hiện bản lĩnh trong thời khắc quan trọng nhất bằng chiến thắng đáp trả 4-0 trước đối thủ cực kỳ khó chịu West Ham United.

West Ham dù thăng hay trầm vẫn luôn được xem là sát thủ của những ông lớn mỗi khi họ được thi đấu trên sân nhà. Mới vòng trước thôi, West Ham đã chấm dứt giấc mơ vô địch của Tottenham khi thắng đội này 1-0.

Liverpool vượt khó thành công.

Liverpool biết rõ điều đó khi đến hiểm địa này đấu với West Ham. Tuy nhiên, thầy trò HLV Kloop đã vượt khó thành công khi giành thắng lợi đậm đà đến 4-0, qua đó, mở toang cánh cửa vào top 4 Premier League, đồng nghĩa với 1 chiếc vé dự Champions League.

Hai đội đều có khởi đầu cực kỳ hứng khởi. Trong khi Liverpool có những pha tấn công sắc nét và nhiều cơ hội hơn thì chủ nhà West Ham cũng sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với The Kop.

Trong thế trận giằng co thì bước ngoặc đến ở phút 35, Coutinho có đường chuyền sát thủ cho Sturridge băng xuống vượt qua cả thủ thành Adrian rồi sút bóng vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Sturridge ghi bàn mở toang cánh cửa chiến thắng cho Liverpool.

West Ham sau bàn thua cũng có cơ hội đưa trận đấu về vạch xuất phát khi Ayew có hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp đưa bóng… bật cột dọc cả hai lần.

Suýt nhận bàn thua ở cuối hiệp 1, Liverpool thi đấu tưng bừng trong hiệp thứ hai. Đây là hiệp đấu mà Liverpool thi đấu như lên đồng, cứ tưởng như đây là sân nhà của họ. Thầy trò HLV Kloop liên tục ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành thủ môn Adrian.

Cả HLV Bilic của West Ham và Klopp của Liverpool đều chỉ đạo rất "nhiệt" ở trận này.

Cơn cuồng phong đỏ càng chơi càng hay càng hứng khởi và ghi thêm ba bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu bằng chiến thắng hoành tráng 4-0 trước West Ham.

Chỉ trong 17 phút đầu hiệp 2, Coutinho thể hiện giá trị của mình bằng liên tiếp hai bàn thắng. Đến phút 76, Origi ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool bằng pha ra chân chớp thời cơ cực nhanh trong vòng cấm.

Coutinho là cầu thủ xuất sắc nhất trận của Liverpool với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Thắng trận trước West Ham, Liverpool chỉ cần giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đội bóng đã rớt hạng Middlesbrough ở vòng đấu cuối là hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 Premier League.

Điều này đồng nghĩa khả năng lớn Arsenal sẽ bị văng khỏi nhóm dự Champions League khi mùa giải này kết thúc dù họ đã rất cố gắng thắng liền 3 trận gần đây để cứu vãn tình thế.

Đội hình ra sân của hai đội:

WEST HAM UNITED: Adrian, Fonte (Fletcher 55), Reid, Collins, Byram, Fernandes, Nordtveit, Cresswell, Ayew (Snodgrass 77), Lanzini, Calleri (Feghouli 55). 

Dự bị không sử dụng: Randolph, Ogbonna, Quina, Rice.

Thẻ vàng: Collins, Fernandes.

LIVERPOOL: Mignolet, Clyne, Matip, Lovren, Milner, Can, Wijnaldum, Coutinho (Woodburn 89), Lallana (Grujic 89), Origi, Sturridge (Lucas 87). 

Dự bị không sử dụng: Karius, Klavan, Moreno, Alexander-Arnold.

Bàn thắng: Sturridge 35, Coutinho 57, 61, Origi 76.

Trọng tài: Neil Swarbrick (Lancashire)

Khán giả: 56,985.  

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm