Sốc: Chủ nhà Nhật gần như 100% bị loại khỏi Olympic Rio

Sốc thật, tuyển nữ Nhật Bản vừa là chủ nhà vòng loại cuối cùng Olympic, đương kim vô địch châu Á, vừa đương kim á quân Olympic London 2012 và á quân World Cup 2015 và vô địch World Cup 2011 nhưng hầu như đã phải nói lời chia tay Olympic Rio vào tháng 8 tới qua lượt trận thứ ba chiều nay (4-3).

Thật không thể tin khi đội bóng đá đẳng cấp hàng đầu thế giới, gần như đã chia tay một cách thảm bại tại vòng loại lần này. Mấu chốt là trận ra quân chiều nay thầy trò Sasaki đã thua Trung Quốc 1-2 và chuẩn bị nói lời chia tay thế vận đội dù còn hai lượt trận nữa.

Dù thua nhưng tuyển Việt Nam học hỏi được nhiều điều trước các đội đẳng cấp thế giới

Cục diện bảng đấu sau ba lượt trận như sau: 1- Úc (9 điểm), 2- Trung Quốc (7 điểm); 3- CHDCND Triều Tiên (5 điểm); 4- Hàn Quốc (2 điểm); 5- Nhật Bản (1 điểm) và 6- Việt Nam (0 điểm).

Khu vực châu Á chỉ lấy hai suất đầu nên coi như Nhật hầu như đã bị loại bởi nếu thắng hai trận còn lại cùng điều kiện Trung Quốc thua cả hai trận còn lại thì Nhật cũng chỉ 7 điểm (bằng Trung Quốc), lúc đó so đối đầu trực tiếp thì Nhật thua Trung Quốc (1-2).

Tại giải này Aya Miyama của tuyển Nhật nhận danh hiệu cầu thủ giỏi nhất châu Á 2015 nhưng lòng kém vui vì đội nhà gần như vắng mặt tại Olympic Rio

Một tình huống khác là nếu có ba đội hay nhiều hơn ba đội cùng 7 điểm thì lúc đó xét đối đầu với nhau và các chỉ số phụ giữa các đội này với nhau. Mà qua ba lượt trận Nhật chỉ mới hòa Hàn Quốc 1-1 mà thôi. Á quân World Cup, quán quân Olympic và đương kim vô địch châu Á gần như 100% đã bị loại. Rõ ràng là một bi kịch.

Một thế hệ đình đám thế giới của tuyển nữ Nhật đã thực sự… đi qua.

Riêng tuyển Việt Nam, thật đáng tiếc các cô gái Việt Nam ra quân chiều nay cứ ngỡ như có được điểm đầu tiên khi giữ sạch mành lưới đến phút 89 trước Triều Tiên. Tuy nhiên, bất ngờ phút 90 tuyển Việt Nam đã bị thua bàn duy nhất tại trận đấu.

Tại giải này cho thấy bóng đá nữ Úc đã bắt đầu trỗi dậy chứng minh là thế lực hàng đầu của châu Á kể từ khi nước này gia nhập AFC. Các cô gái Úc qua ba lượt trận toàn thắng cả ba, trong đó thắng chủ nhà Nhật đến 3-1, thắng Việt Nam 9-0 và thắng Hàn Quốc 2-0.

Ngày 7-3 giải tiếp tục diễn ra lượt trận áp chót như sau: Trung Quốc - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản; Úc - CHDCND Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm