World Cup U-20:

U-20 Pháp… đi dạo vẫn thắng U-20 Honduras

Trước trận này thì ban huấn luyện U-20 Việt Nam phải bận rộn để chuẩn bị ra sân gặp U-20 New Zealand nhưng có lẽ Pháp đi dạo vẫn thắng Honduras 3-0 ở trận đầu cũng đã lọt vào tầm ngắm của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Harit (14), tác giả bàn thắng thứ hai của Pháp.

U-20 Pháp dù vắng những “tài sản quốc gia” như Mbappe, Theo Hernandez… nhưng họ vẫn được báo chí thế giời đánh giá là ứng viên sáng cửa nhất cho ngôi vô địch. Thật vậy, họ chơi chưa hết những gì mình có nhưng vẫn có thể đánh bại á quân CONCACAF - Honduras 3-0. Honduraz chính là đối thủ cuối cùng vòng bảng mà U-20 Việt Nam sẽ đối đầu.

Rõ ràng sau khi “mục sở thị” trận Pháp thắng Honduras, ban huấn luyện U-20 Việt Nam phải có phương án “thòng” nếu có “sổng” mục tiêu New Zealand thì có thể dồn tiếp vào mục tiêu Honduras.

Pháp chưa thể hiện đúng thực lực của mình trước "kèo dưới" Honduras.

Pháp chơi rất nhàn hạ nhưng họ có ba bàn thắng do công Augustin (phút 7) từ tình huống sút phạt đẹp mắt, bàn thứ hai do công Harit ghi phút 44 từ cú dứt điểm sệt từ xa, bóng đập chân một trung vệ Honduras đổi hướng bay làm bó tay thủ môn Delgado. Và bàn ấn định tỉ số 3-0 cho Pháp do công Terrier vào thay Augustine phút 66 và ghi bàn bằng đầu.

Augustin (7) người mở bàn cho Pháp bằng pha sút phạt đẳng cấp.

Với một đối thủ quá mạnh như Pháp thì tất nhiên Honduras dễ dàng bộc lộ các điểm yếu, thậm chí là lỗi lầm ngớ ngẩn. Nhưng câu hỏi đặt ra là nếu gặp Việt Nam thì họ sẽ như thế nào?

Giải U-20 thế giới có 24 đội tham dự và sau vòng bảng chỉ tám đội chia tay, chọn bốn trong sáu đội hạng ba mỗi bảng có thành tích tốt nhất vào vòng tiếp theo. Điều này làm cho các đội phải “chiến đấu đến hơi thở cuối cùng”.

Và có lẽ khi gặp Việt Nam ở trận cuối vòng bảng thì cả Việt Nam và Honduras (hay New Zealand) cũng thế mà thôi. Nhìn vào bảng E này, có lẽ ngoài U-20 Pháp vượt đẳng cấp thì ba đội còn lại mỗi khi gặp nhau chắc chắn là những cuộc chạm trán nảy lửa.

Trận Mỹ (áo trắng) và Ecuador.

Honduras vận hành lối chơi không quá mượt mà. Họ có rất nhiều lần đứt gãy trong phối hợp mảng miếng, chiến thuật. Tất nhiên khi gặp một U-20 Pháp quá mạnh thì Honduras lộ. Vấn đề đặt ra là U-20 Việt Nam có làm lộ ra được điểm yếu của Honduras như Pháp hay không.

Nhìn cách thể hiện của Honduras dễ thấy Honduras đá không mướt, những đường chuyền của họ còn “phá sức” đồng đội nhiều, cũng không thấy họ có những pha phối hợp mang tính ăn ý cao như kiểu chuyền bóng không cần nhìn. Việc chuyển từ phòng ngự sang tấn công của Honduras cũng không sắc bén và đường nét. Các cầu thủ tuyến giữa chưa cho thấy họ là những tay giỏi cầm bóng.

Ecuador (áo vàng) đã đánh rơi chiến thắng ngay phút bù giờ cuối cùng.

U-20 Pháp quá hay, chơi chưa hết thực thực nhưng đã thắng 3-0, cũng khó nói về một bức chân dung hoàn hảo về đối thủ cuối cùng vòng bảng của Việt Nam. Có điều nếu nghiên cứu kỹ lối chơi cùng việc đề ra một đấu pháp hợp lý, U-20 Việt Nam có thể có một kết quả tích cực trước đội bóng vùng Trung Mỹ này.

Còn đối thủ ở lượt trận thứ hai của U-20 Việt Nam ư? Pháp - quá khó, nếu không muốn nói là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể mong tạo bất ngờ. Trong khi đó lượt trận thứ hai thì Pháp phải tìm trận thắng để chắc suất và vòng trong.

Ở bảng F, Ecuador đã hòa Mỹ 3-3, trong một thế trận mà Mỹ suýt thua. Phải chờ phút bù giờ cuối cùng 90+4 thì De La Torr mới có bàn san bằng tỉ số 3-3 cho Mỹ. Mỹ chính là nhà vô địch U-20 CONCACAF, còn Honduras là á quân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.