Vì sao tuyển thủ vùng Trung Á được Mourinho 'kết'

Henrikh Mkhitaryan, tuyển thủ Armenia - một nước cộng hòa vùng Trung Á, đã được HLV Mourinho "kết" từ lâu. Đó là chân sút thứ ba sau Ibra, Bailly được Mourinho chiêu mộ về khi ngồi vào ghế thuyền trưởng MU.

Mkhiraryan từ Borussia Dortmund đầu quân về MU với một bản hợp đồng bốn năm. Giá trị của vụ chuyển nhượng này không được tiết lộ.

Trong ba năm phục vụ cho CLB Đức, tiền vệ 27 tuổi này ra sân 140 lần, ghi 41 bàn thắng.

Mkhitaryan (áo vàng) sẽ hợp với Premier League.

Bản thân Mourinho đã để mắt tiền vệ này từ mùa giải năm ngoái khi tuyển thủ Armenia chơi chói sáng tại Bundesliga và Europa League.

Riêng mùa vừa qua, trong màu áo Dortmund, Mkhitaryan ghi 23 bàn và thực hiện 32 đường chuyền liên quan đến bàn thắng cho Dortmund. Nhờ đó, Mkhitaryan đã đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga và được Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề Đức chọn vào đội hình tiêu biểu ở Bundesliga. Chỉ chừng ấy thông số thôi đã đủ khiến cho "ông thầy khó tính" Mourinho vô cùng ngưỡng mộ.

Hiện Mkhitaryan cũng là tuyển thủ Armenia ghi nhiều bàn thắng nhất qua 59 trận ghi 19 bàn. Mkhitaryan cho rằng việc mình được đến MU là một giấc mơ thành hiện thực. Anh cũng cho rằng được dẫn dắt bởi Mourinho nữa là hạnh phúc không thể tin nổi đối với mình.

Bản thân Mkhitaryan được ông thầy người Bồ Đào Nha không tiếc lời khen ngợi, coi anh là một cầu thủ tài năng, nhanh nhạy, khỏe mạnh và có phong cách chơi rất hợp với Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm