Lê Quang Liêm toàn thắng trong ngày khai mạc HDBank

Lê Quang Liêm toàn thắng trong ngày khai mạc HDBank ảnh 1

Quang Liêm đã toàn thắng 2 trận đầu ở giải HDBank. Ảnh: An Nhơn

Giải cờ vua quốc tế HDBank 2013 có với sự tham dự của 105 kỳ thủ (54 kỳ thủ quốc tế) đến từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới, trong đó có rất nhiều đối thủ mạnh đến từ Hungary, Trung Quốc, Ấn Độ...

Ở ván đầu tiên, Quang Liêm gặp đối thủ người Philippines Villanueva Nelson (Elo 2299). Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, Quang Liêm đã dễ dàng đánh bại đối thủ yếu hơn. Buổi chiều cùng ngày, Quang Liêm phải cầm quân đen (đi hậu) trong ván thứ hai đối thủ người Trung Quốc Lu Yijie (Elo 2400). Anh cũng chỉ cần 30 nước cờ để khuất phục đối thủ, có được chiến thắng thứ hai tại giải.

Niềm vui của Liêm còn được nhân lên bởi nhà vô địch 2011 Yu Yang-yi (Elo 2696) bất ngờ thất bại ở ván 2 trước kỳ thủ nữ đồng hương Wang Jue (Elo 2390). Một kỳ thủ mạnh khác là Zhou Jian-chao (2.595) cũng phải chia điểm với đồng hương nữ Zhang Xiao-wen ở ván hai.

Chiến thắng này giúp Quang Liêm có được 2 điểm sau 2 trận toàn thắng. Tuy nhiên, anh chỉ tạm xếp ở vị trí thứ 8 vì thua các đối thủ về hiệu số phụ. Tạm dẫn đầu bảng xếp hạng là kỳ thủ Philippines Barbosa Oliver (elo 2556) sau 2 trận toàn thắng.

Cùng niềm vui với Quang Liêm, các kỳ thủ khác của Việt Nam là Từ Hoàng Thông, Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Đức Hòa cũng toàn thắng 2 trận. Trong đó Hoàng Thông và Đức Hòa đều thắng các kỳ thủ Trung Quốc ở ván 2.

Lê Quang Liêm toàn thắng trong ngày khai mạc HDBank ảnh 2

Nguyễn Ngọc Trường Sơn thua kỳ thủ yếu hơn ở ván đầu. Ảnh: An Nhơn

Đáng tiếc nhất là kỳ thủ số 2 Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Elo 2647) để thua đối thủ vô danh Yeoh Li Tian (Malaysia, Elo 2278) ở ván đầu tiên. Tuy nhiên, Trường Sơn đã được hưởng hương vị chiến thắng trước Li Xueyi (Trung Quốc – Elo 2135) ở ván hai và tràn trề hi vọng gượng dậy ở những ván kế tiếp.

Các kỳ thủ nữ chủ nhà như Nguyễn Thị Thanh An, Nguyễn Thị Mai Hưng, Lê Kiều Thiên Kim, Hoàng Thị Như Ý, Tôn Nữ Hồng Ân… đều có phần lép vế khi đối đầu cùng các đối thủ nam.

Trong khi đó, nhà vô địch U10 thế giới 2012 Nguyễn Anh Khôi (elo 1995) đã thua trong cả hai ván đầu tiên trước những đối thủ lớn hơn Yang Kaiqi (Trung Quốc – Elo 2373), Bersamina Paulo (Philippines , Elo 2266).

Theo An Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm