Premier League: Arsenal - Chelsea

Derby London với hai ông thầy Pháp và Ý nhiều mưu mẹo

Hiện Arsenal vẫn còn nằm hạng năm giải Ngoại hạng Anh sau chuỗi thành tích kém thuyết phục qua 11 trận thắng, năm trận hòa và năm trận thua với hiệu số 38/26 bàn. Thế nên Arsenal đang kém Liverpool (hạng tư) 3 điểm nhưng đá ít hơn một trận; bị Tottenham hạng sáu bám sát sau lưng với khoảng chênh 1 điểm.

Giờ không phải là lúc ông Wenger lo giữ chân Ozil và Sanchez mà chủ yếu tập trung vào trận cầu 6 điểm này. Với lợi thế sân nhà Emirates, Arsenal sẽ phải giải bài toán ghi bàn trước một Chelsea chơi khá chặt chẽ và vừa hưng phấn sau chiến thắng năm sao trước Stoke City.

Chấp nhận mất ngôi vô địch vì Man. City bứt đi quá mạnh song Chelsea vẫn phải tính chuyện cạnh tranh ngôi nhì với MU thì không thể để Arsenal bám đuổi. Hiện Chelsea thua MU 2 điểm (nhưng còn một trận chưa đá) nhưng hơn Liverpool 1 điểm và hơn Arsenal tới 7 điểm.

Đá với Chelsea, Arsenal sẽ phải tính toán việc phá bức tường mà ông Conte đã xây từ tuyến hai với lối đá kiểu Ý nhưng sức tấn công thì pha trộn giữa bóng đá Ý, Tây Ban Nha và cả Bỉ.

Tổng kết các kết quả gần đây, hai đội thành London này đúng là kỳ phùng địch thủ với trận lượt đi hòa 0-0 tại Stamford Bridge. Còn mùa trước thì đội nào đá sân nhà đội đó thắng, trong đó Arsenal có quyền tự hào thắng nhà vô địch 3-0 trên sân nhà và thua lại 1-3 ở sân khách.

Lần này sẽ là cuộc đấu trí của hai HLV giàu cá tính đến từ Pháp và Ý đồng thời làm phong phú cho bóng đá Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm