Khi con trai tổng thống đá bóng cho PSG

Cuối tuần rồi, con trai của cựu huyền thoại AC Milan, PSG ra sân trận đầu bóng đá chuyên nghiệp trong đội 1 PSG.

Tổng thống George Weah, cựu Quả bóng vàng châu Âu trong màu áo AC Milan.

Đó là Tymothy Weah, con trai của huyền thoại PSG, AC Milan, cựu Quả bóng vàng châu Âu (1995 trong màu áo AC Milan) George Weah nay là tổng thống Liberia.

Lịch sử bóng đá thế giới thì những ông con có bố là siêu sao, huyền thoại thì con trai không bao giờ vượt qua hay thoát ra khỏi cái bóng của bố ngoại trừ Maldini mà thôi. Những con trai của Pele, Maradona, Johan Cruyff... đều đứt gánh giữa chừng do quá nhiều áp lực khi mà bị tí lỗi là người hâm mộ mang hình ảnh ông bố ra so sánh. Chuyện này thì thủ môn Kasper Schmeichel, con trai của “Great Dane” Peter Schmeichel, thường phải đối mặt và đôi lúc bực bội đến độ… đối kháng với bố mình.

Cuối tuần rồi Tymothy Weah được ra sân Ligue 1 trong màu áo PSG đá chín phút.

Vậy trường hợp của con trai Tổng thống George Weah, tức Tymothy Weah thì sao? Chưa nói trước được điều gì cả.

Tymothy Weah, sinh ngày 22-2-2000 tại New York City và mang quốc tịch Mỹ, từng khoác áo U-17 Mỹ vô địch CONCACAF, nay đã chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp với PSG.

… Cuối tuần qua, khi Neymar về Brazil phẫu thuật chấn thương, hai ngôi sao Cavani và Mbappe được HLV Unai Emery cho nghỉ ngơi chờ tiếp Real thì con trai tổng thống Liberia lần đầu đá Ligue 1.

Tymothy Weah được HLV Unai Emery tung ra sân phút 81 thay cho Giovani Lo Celso. Hơn chín phút trên sân Tymothy đã đối mặt một cơ hội trước thủ môn của Troyes nhưng không đánh bại được. Nhìn chung cách thể hiện của cầu thủ hơn 17 tuổi này trông khá ổn.

Chín phút của lần… đầu làm chuyện ấy, về mặt chuyên môn chưa đánh giá được nhiều về “Weah con” và lại rất khập khiễng để so sánh với “Weah cha”, Tổng thống Liberia, cựu Quả bóng vàng châu Âu.

Lịch sử cho thấy hầu hết con trai của các cựu huyền thoại đều đứt gánh giữa chừng hoặc rất mờ nhạt vì cái bóng của cha quá lớn, người đời hay mang hình ảnh người cha ra… ném đá mỗi khi con trai của huyền thoại nhạt nhòa, kém hoặc lỗi.

Liệu “Weah con” có bước qua được lời nguyền của cha, cựu Quả bóng vàng châu Âu nay là Tổng thống Liberia George Weah?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm