Thụy Điển - Hàn Quốc 1-0: Chia sẻ với Hàn Quốc

Y. Lee có pha “xoạc” bóng tinh tế, chân chạm bóng rồi cái gối của Claesson khẽ chạm vào chân Lee. Claesson té… dẫn đến Hàn Quốc bị phạt đền. Đó lại là bàn thắng duy nhất trận từ chấm 11 m do Granqvist thực hiện. Trọng tài đã tham khảo công nghệ hỗ trợ video (VAR) rồi chỉ tay vào chấm phạt đền.

Nhìn dưới các góc quay cũng như diễn tiến trận đấu thì rõ ràng pha bóng dẫn đến phạt đền này quá nghiệt ngã cho Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã giăng ra một thế trận rất thích hợp, chủ động chơi bóng chậm để không bị cuốn vào đối thủ Thụy Điển vốn có chiều cao và sức mạnh vượt trội, chơi bóng dài. Hàn Quốc thành công bằng lối chơi điềm đạm, tỉnh táo và tư tưởng thủ hòa thể hiện rất rõ.

Trong khi đó Thụy Điển đặt mục tiêu lấy trọn 3 điểm trước đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng này. Hàn Quốc suýt làm được điều họ muốn cho đến khi quả phạt đền mà theo nhận định của chúng tôi là có phần oan nghiệt cho đại diện châu Á này.

Thụy Điển (trái) đã có một trận thắng cực kỳ may mắn. Ảnh: FIFA

Thụy Điển chơi với tư tưởng thắng cuộc thể hiện rõ từ khi nhập cuộc nhưng Hàn Quốc bản lĩnh không kém khi có Son Heung-min (đang chơi cho Tottenham) dẫn dắt. Thành công nhất của Hàn Quốc là “trì hoãn” được, khắc chế được những thế mạnh của Thụy Điển trước khi xảy ra “tai họa” phạt đền.

Trong tình huống như thế, trung vệ Y. Lee không dại gì can thiệp bằng cách phạm lỗi với Claesson nhưng cuối cùng VAR với những thước phim quay chậm như thế trông như Y. Lee đã cố tình dùng chân ngăn cản Claesson. Công nghệ VAR có lẽ còn phải tranh cãi nhiều qua những thước phim chậm có thể đánh lừa trực quan kể cả trọng tài.

Thua 0-1 trước Thụy Điển, con đường hy vọng đi tiếp với đại diện châu Á này... mờ dần vì hai đối thủ “khủng” phía trước là Mexico và Đức nhưng thầy trò HLV Shin Tae-yong có thể ngẩng cao đầu rời sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm