Roma không Totti

Dựa quá nhiều nên vắng Totti, khách Roma đến Lisbon chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha). Đối thủ mà lượt đi AS Roma chỉ thắng khít khao 2-1.

Điềm xui cho đại diện bóng đá Ý khi chấn thương bàn chân phải của Totti từ trận lượt đi (cũng với Sporting Lisbon) ban đầu tưởng nhẹ nhưng sau cứ đau dai dẳng hoài đến nay. Thay vị trí Totti sẽ là chân sút Vucini 24 tuổi đang lên - với Giuly hộ công phía sau. Người mà trong bốn trận gần đây thủ vai đóng thế đã ghi được ba bàn rất khả quan, trong đó có bàn quyết định vào lưới Sporting trận trước và gần nhất là một bàn trong trận hòa Empoli 2-2 cuối tuần rồi. Có điều mà Roma phải lưu ý là coi chừng Vucini sẽ bị đối phương bắt bài bởi tiền vệ Vukcevic 21 tuổi vốn là tuyển thủ Montenegro là đồng hương với Vucini xin được ra sân để bắt bài đối thủ.

Ngoài Totti, HLV Mancini thêm đau đầu vì danh sách chấn thương của ông còn kéo dài với Panucci, Taddei, Aquilani, Andreolli...

Về phía Sporting, không nên đánh giá thấp đội này, nhất là trên sân nhà Jose Alvalade mùa này bất bại và hiện đang xếp nhì giải VĐQG, chỉ sau ĐKVĐ Porto.

Đội chủ nhà được đánh giá có lối chơi Brazil hóa với hai mũi nhọn đáng gờm Liedson (người chỉ ba phút sau đã gỡ hòa 1-1 trận lượt đi) và Derlei cộng với sự hỗ trợ của tiền vệ người Nga Izmailov và Paredes người Paraguay bên cạnh ngôi sao nội Moutinho.

Nhiều khả năng khách sẽ không dám chơi đôi công mà tính bài đổ bê-tông chờ cơ hội vốn là đặc thù của bóng đá Ý.

Có thể Sporting Lisbon sẽ tính chuyện khoan mãi thì sẽ thủng dù là bê-tông hay sắt đá bởi họ đang rất cần san lấp khoảng cách.

Roma không Totti chắc chắn sẽ biến dạng bởi chơi đôi công cũng khó mà tính chuyện phản công thì lại thiếu một nhạc trưởng có khả năng làm thay đổi cục diện.

Hãy mạnh dạn chọn chủ nhà Sporting Lisbon vào thời điểm họ đến với thành Roma.

- Cùng bảng với Sporting Lisbon - AS Roma còn trận MU - Dynamo Kiev (Ukraine). Đang dẫn đầu tuyệt đối chín điểm sân nhà tiếp với ưu thế lượt đi đã thắng đậm 4-2 nên MU chỉ quan tâm sẽ ăn bao nhiêu bàn mà thôi. Năm trận vừa qua, “quỷ đỏ” Old Trafford đã giội bom đến 18 phát! Bởi vậy ông Ferguson tự tin nói trận này có thể ông sẽ thay đổi đội hình một chút nhằm tạo cơ hội cho một số “thương binh” vừa ra viện tìm lại cảm giác. Chẳng hạn Tevez hay Rooney sẽ nghỉ một hiệp để Saha vào.

- Sáu trận còn lại:

Bảng E: Barcelona (7 điểm) - Rangers (7 điểm), Lyon (3 điểm) - Stuttgart (0 điểm).

Bảng G: Inter Milan (6 điểm) - CSKA Moscow (1 điểm), Fenerbahce (5 điểm) - PSV Eindhoven (4 điểm).

Bảng H: Slavia Prague (3 điểm) - Arsenal (9 điểm), Steaua Bucharest (0 điểm) - Sevilla (6 điểm).

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm