LÝ HOÀNG NAM VÔ ĐỊCH ĐÚP GIẢI QUẦN VỢT TRẺ ITF THẾ GIỚI NHÓM 1

Thêm trang sử mới cho quần vợt Việt Nam

Sau chức vô địch đôi trước đó một ngày, hôm qua (22-3) Lý Hoàng Nam (18 tuổi, hạng 49 trẻ ITF) đoạt tiếp ngôi quán quân nội dung đơn nam giải đấu nhóm 1 Malaysia, trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên đoạt cú đúp tại đấu trường trẻ ITF thế giới.

Chức vô địch càng trở nên hoàn hảo hơn khi Hoàng Nam đã đánh bại Oh Chan-Yeong (Hàn Quốc, hạng 32 trẻ ITF) hơn mình 17 bậc trên bảng xếp hạng trẻ ITF với tỉ số 2-0. Cũng cần biết là Oh Chan-Yeong được mệnh danh “cỗ máy không bao giờ hư” khi mới 16 tuổi, rất hoàn hảo trong các cú vừa chạy vừa vung vợt đánh với độ chính xác cao và mạnh.

Lý Hoàng Nam đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam khi đoạt cú đúp vô địch giải đơn và đôi tại giải quần vợt trẻ ITF thế giới. Ảnh: CAQ

Để “tiêu diệt” đối thủ hơn mình về thứ hạng và ít có điểm yếu, Lý Hoàng Nam đã khôn ngoan khi thực hiện những cú trả bóng vào đúng vị trí tay vợt Hàn Quốc vừa di chuyển đi. Các cú đánh gây khó cho đối phương giúp Hoàng Nam thắng nhanh 6/3 set đầu, sau đó buộc đối phương trắng tay 0/6 set 2 để lần đầu đăng quang ngôi vô địch.

Tâm sự sau cú đúp quán quân lịch sử tại giải quần vợt trẻ nhóm 1 thế giới, Hoàng Nam cho biết: “Cảm giác của tôi rất vui, không thể nào diễn tả thành lời. Xin cảm ơn tất cả người hâm mộ luôn cổ vũ cho tôi. Cảm ơn HLV Christian, người giúp tôi khắc phục những điểm yếu chỉ trong thời gian ngắn!”.

Sarawak Chief Miniter’s Cup Malaysia là giải đấu nhóm 1 thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế, thế nên ngoài điểm và cúp vô địch, các tay vợt không nhận bất cứ khoản tiền thưởng nào.

Dự tính với hơn 100 điểm đạt được từ hai chức vô địch, Lý Hoàng Nam sẽ từ hạng 49 vươn lên tốp 30 trẻ thế giới khi ITF công bố bảng xếp hạng đầu tuần sau. Thứ hạng chắc chắn giúp Lý Hoàng Nam có một suất thi đấu vòng chính Grand Slam trẻ Pháp mở rộng 2015 tranh tài vào tháng 5 tới.

Sau cú đúp vô địch, ngay chiều qua Hoàng Nam đã hội quân cùng các đồng đội tại đội tuyển quần vợt Việt Nam đang tập trung tại Kuala Lumpur, chuẩn bị dự tranh vòng loại nhóm 3 Davis Cup khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm