Tính chuyện chủ nhà AFF Cup 2008

Chuẩn bị song song cho giải đấu này vào đầu tháng 1-2008, đội tuyển nữ sẽ tập trung tại Nhổn để chuẩn bị cho vòng loại bóng đá nữ châu Á (AFC) 2008. Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam sẽ cùng chung bảng A với các đội tuyển Myanmar, Đài Loan và Iran. Một bảng đấu theo nhận định của các chuyên gia sẽ cực kỳ khó khăn cho Việt Nam với mục tiêu giành một trong hai vé vào vòng trong. Các đội ở bảng B bao gồm tuyển Hàn Quốc, Malaysia, Philippines và Thái Lan.

Lịch thi đấu vòng loại bóng đá nữ AFC sẽ bắt đầu tranh tài từ ngày 1-3 đến ngày 9-3-2008, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng cùng bốn đội được đặc cách Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản và Úc vào vòng chung kết. Vòng chung kết dự kiến diễn ra từ ngày 28-5 đến 8-6-2008, song địa điểm vẫn chưa được AFC công bố.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Vân Phát, đội tuyển nữ tuy không bảo vệ được ngôi hậu tại SEA Games nhưng cũng ít nhiều đã gặt hái được những dấu son đáng khích lệ. Trong giai đoạn bóng đá nữ Việt Nam đang chuyển mình, chiếc HCB SEA Games được xem như một dấu ấn của ông thầy người Trung Quốc.

Được biết, sau kỳ nghỉ điều trị bệnh về mắt, HLV Trần Vân Phát sẽ tái ký hợp đồng giữ chức HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ít nhất đến hết năm 2008.

Giữ nguyên lực lượng SEA Games 24

Thành phần tập trung đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang gặp rối sau khi có gần nửa số cầu thủ vừa dự SEA Games lên tiếng sẽ giải nghệ. Nhưng theo HLV Trần Vân Phát, 20 cầu thủ này vẫn có tên trong danh sách triệu tập và ông sẽ tính toán gọi thêm vài gương mặt mới. Tuyển nữ có ba tháng huấn luyện chuẩn bị vòng loại giải vô địch châu Á diễn ra từ ngày 1-3 đến 9-3-2008. Thông tin mới nhận được cho biết “lão tướng” Kim Chi sau khi quyết định treo giày đã được thuyết phục trở lại và nhiều khả năng chị sẽ đồng ý sau khi xin được suy nghĩ thêm.

HT

MINH HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm