BTV Cup 2018:

Đánh bại HA Gia Lai, Vasco Da Gama lên đầu bảng

Sau vòng khai mạc đánh bại nhà vô địch V- League 2017 Quảng Nam 2-1, hôm nay (29-1) HA Gia Lai ra sân trận thứ hai gặp Vasco Da Gama và HA Gia Lai đã thua đại diện đến từ Brazil này 1-2.

Đinh Thanh Bình có pha đi bóng khiến trung vệ Vasco Da Gama phạm lỗi dẫn đến phạt đền.

Thiếu vắng sáu trụ cột vừa làm nhiệm vụ U-23 quốc gia trở về, HA Gia Lai vẫn thi đấu rất ấn tượng.

HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae-seong đã chủ trương rà soát các ngoại binh đang thử việc. Ngoài ba ngoại binh Kim Jin-seo, Pena Fabio và Rimario được tung vào sân ở đội hình xuất phát, sang hiệp 2 HA Gia Lai tiếp tục tạo điều kiện cho các ngoại binh khác thử lửa.

Phan Thanh Hậu (12) trong nỗ lực tranh bóng cùng đối phương

Với các đại diện của Brazil tham dự giải truyền thống BTV Cup dù với đội hình hay đẳng cấp nào thì nó vẫn tạo một nét riêng, đó là những cầu thủ Brazil luôn thể hiện kỹ thuật chơi bóng chẳng lẫn vào đâu được.

Lần này Vasco Da Gama cũng gửi sang đội hình B mà thôi, nhưng họ chơi bóng đẹp quá, kỹ thuật làm chủ trái bóng gọn gàng và điêu luyện, xem sướng mắt.

Ngay phút thứ tư, lưới của thủ môn Phạm Văn Tiến của HA Gia Lai đã rung lên sau pha phối hợp trung lộ đầy chất kỹ thuật của Vasco Da Gama để Natan Gomes dứt điểm cận thành mở bàn cho đội bóng Brazil.

Đánh bại HA Gia Lai, Vasco Da Gama lên đầu bảng ảnh 3

Vasco Da Gama dù là đội B nhưng đẳng cấp của cầu thủ Brazil rất khác.

HA Gia Lai vẫn chơi hay, tạo nhiều cơ hội nhưng các chân sút như Hoàng Thanh Tùng lại bỏ lỡ nhiều cơ hội còn ăn. Nếu có duyên trong dứt điểm thì hiệp 1, HA Gia Lai thậm chí còn có thể vượt lên dẫn trước, chứ không chỉ có một bàn thắng san bằng tỉ số.

Tuy nhiên như đã nói là HA Gia Lai thiếu vắng những cầu thủ chủ lực như Châu Ngọc Quang, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn (U-23 VN) nên yếu tố tận dụng cơ hội tốt là không cao, trong khi đó các ngoại binh thử việc chưa thực sự bén.

Đánh bại HA Gia Lai, Vasco Da Gama lên đầu bảng ảnh 4

Đội trưởng Văn Sơn có phong độ rất tốt.

Phút 33, một cầu thủ phòng ngự của Vasco Da Gama phạm lỗi với cầu thủ HA Gia Lai trong vùng cấm dẫn đến phạt đền. Đội trưởng Lê Văn Sơn ôm bóng đặt trên chấm 11m và tự tin sút phạt đánh lừa thủ môn Da Silva san bằng tỉ số 1-1 cho HA Gia Lai.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Daniel Dos Pessoa lại giúp Vasco Da Gama vượt lên dẫn 2-1. Bàn thua này của HA Gia Lai có phần lỗi trong phối hợp phòng ngự giữa thủ môn và hai trung vệ.

BTV Cup 2018 là cơ hội rất tốt cho ba đại diện của Việt Nam rà soát lực lượng trước mùa giải mới.

Ở tình huống này, bóng được rót bổng cắt mặt cầu môn qua mé trái sát biên ngang, cả hai trung vệ và thủ môn Văn Tiến đều lao đến quả bóng. Tuy nhiên, một cầu thủ Brazil nhanh chân hơn “khẩy” bóng nhẹ vào mặt cầu môn và Pessoa đứng sát đệm chân trái vào lưới.

Tỷ số 2-1 từ cuối hiệp 1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Ở trận đấu này, tiền vệ Tuấn Anh cũng được HLV Dương Minh Ninh tung ra sân chừng chục phút cuối trận, tiếp tục cải thiện cảm giác thi đấu sau chấn thương.

Những BTV Cup lần trước, Sinh viên Hàn Quốc (áo đỏ) khởi đầu chậm nhưng họ vô địch, còn lần này ba trận mới chỉ có 1 điểm

- Như vậy sau ba lượt trận thứ tự các đội như sau: 1- Vasco Da Gama (6 điểm, 2 trận), 2- Quảng Nam (4 điểm, 3 trận), 3- B.Bình Dương (3 điểm, 2 trận), 4- HA Gia Lai (3 điểm, 2 trận), 5- Hàn Quốc (1 điểm, 3 trận).

- Lượt trận ngày 31-1: Sinh viên Hàn Quốc - HA Gia Lai (16 giờ); B.Bình Dương - Vasco Da Gama (18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm