Vui, buồn ở sân chơi trẻ

Dấu son của giải mùa này là sự trỗi dậy của “lò” Quảng Ngãi khi vào đến bán kết và một chút tiếc nuối cho cái nôi giàu truyền thống SL Nghệ An lại mất vé vào chung kết.

Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Thanh chỉ ra một nguyên nhân khiến SL Nghệ An yếu đi chính là việc họ bị rút ruột cầu thủ trẻ do người trong cuộc móc nối với bên ngoài ăn tiền cò. Ông tiết lộ cầu thủ trẻ trúng tuyển đã viện cớ chuyện riêng để xin nghỉ rồi cuối cùng về đầu quân cho đội bóng khác khiến họ cũng bó tay.

SL Nghệ An từng có cách ngăn “chảy máu chất xám” khi không cho các lò bóng đá khác tuyển sinh tại địa phương mình, như trường hợp Công Phượng sau lần bị thải vẫn phải lên Gia Lai dự thi.

Thế nhưng giữa việc săn đầu người từ khi còn là “ngọc thô” khác hẳn với trò đi đêm bòn rút cầu thủ trẻ không do mình phát hiện. Điều này rất nguy hiểm vì rất dễ tạo ra tiền lệ xấu trong làng bóng với kiểu hớt tay trên của nhau và đặc biệt là gieo vào đầu các cầu thủ trẻ những trò mèo có thể gây ảnh hưởng đến cách ứng xử không Fair Play về lâu dài.

Dạy cầu thủ từ thuở còn thơ nếu không đặt tiêu chí trung thực và cao thượng lên hàng đầu thì trách sao một ông bầu đã từng phán: “Cầu thủ càng lớn càng mất dạy”.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm