Bộ quy tắc đạo đức, trách nhiệm của công ty bán hàng đa cấp

Ông Phan Đức Quế, đại diện Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), cho biết thời gian qua, một số doanh nghiệp (DN) chưa chú trọng việc đào tạo nhà phân phối. Có DN thực hiện việc đào tạo nhưng chỉ chú trọng đào tạo về sản phẩm, kỹ năng phát triển hệ thống bán hàng mà chưa chú trọng vào kiến thức pháp luật cho nhà phân phối. Vì vậy, các cơ quan quản lý đề nghị các DN đào tạo nội bộ hệ thống các nhà phân phối tuân thủ các quy định của pháp luật và nội quy, quy định của hoạt động bán hàng đa cấp. Để chính bản thân các nhà phân phối, công ty và người tiêu dùng được hưởng lợi từ hoạt động này.

Ông How Kam Chiong, TGĐ Amway Việt Nam, cho biết với chương trình đào tạo đặc biệt về các quy tắc ứng xử trong kinh doanh dành cho 1.000 nhà phân phối cấp cao tại TP.HCM và Hà Nội đã khẳng định việc tuân thủ các quy tắc ứng xử trong kinh doanh là kim chỉ nam trong hoạt động của Tập đoàn Amway nói chung và của Amway Việt Nam nói riêng. Công ty luôn khuyến khích các nhà phân phối tích cực tuân thủ các quy tắc, quy định của công ty cũng như các quy định của các cơ quan quản lý.

Theo ông Quế, Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam cũng như Hội DN bán hàng trực tiếp (Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam, AmCham Việt Nam) đã và đang xây dựng bộ quy tắc đạo đức dành cho các cá nhân và tổ chức bán hàng trực tiếp tại Việt Nam. Bộ quy tắc này nhằm thể hiện trách nhiệm, đạo đức của các DN, của nhà phân phối, nhà phân phối với người tiêu dùng, giữa các DN bán hàng đa cấp với nhau.

THẢO NHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm