Cơ hội tiếp cận công nghệ và nguồn vốn về xử lý môi trường

do Ban quản lý KCX-KCN TP.HCM phối hợp cùng Tập đoàn Glowtec tổ chức sẽ khai mạc vào sáng 6-12 (tại Hội trường Thành ủy, 111 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP.HCM).

Theo Ban quản lý KCX-KCN TP.HCM, việc tổ chức hội thảo trên nhằm tạo cơ hội cho các nhà sản xuất tiếp cận với những công nghệ xử lý chất thải, những dịch vụ kể cả dịch vụ tài chính để hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp (DN) đổi mới công nghệ; chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia để lựa chọn các giải pháp vừa tiết kiệm vừa hợp lý giá thành.

Ngoài các DN trong và ngoài KCX-KCN của TP.HCM, còn có sự tham gia của các DN đến từ Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Tây Ninh; các tổ chức quốc tế như Quỹ ủy thác tín dụng Xanh, DAS - CHLB Đức, Quỹ đầu tư phát triển đô thị TP.HCM, Trung tâm tiết kiệm năng lượng...; các ngân hàng và tổ chức tài chính khác...

Được biết, trong những năm qua, một số đơn vị do ngại tốn kém chi phí xử lý môi trường, do ý thức DN và chủ đầu tư chú trọng nhiều vào hạng mục sản xuất mà chưa quan tâm đúng mức xử lý chất thải. Bên cạnh đó, việc xử phạt các trường hợp vi phạm còn lỏng lẻo, mức phạt còn quá thấp nên chưa đủ sức răn đe nhằm buộc các chủ đầu tư thay đổi các giải pháp xử lý môi trường.

Đặc biệt sẽ có chín báo cáo chuyên đề của bốn giải pháp được ban tổ chức giới thiệu, trong đó có một số giải pháp khá hữu ích như: công nghệ xử lý nước thải bằng phương pháp oxy hóa nâng cao kết hợp sinh học hiếu khí; công nghệ xử lý chất thải rắn và chất thải độc hại; nguồn vốn hỗ trợ DN đầu tư mua công nghệ; dự án tiết kiệm năng lượng; Quỹ hỗ trợ phát triển sản xuất công nghiệp bền vững do Cục Kinh tế nhà nước của chính phủ Thụy Sĩ (SECO)...

NG.MẪN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm