Giới thiệu công cụ tra từ điển tiếng Việt trực tuyến

Công cụ tra nghĩa có tên gọi “BaamBoo tra từ” tại địa chỉ: http://tratu.baamboo.com vừa được VC Corp. công bố nhằm phục vụ mục đích tra cứu của cộng đồng trên mạng.

Bộ từ điển tiếng Việt này bao gồm 41.271 mục từ, 48.722 nghĩa, 57.172 thí dụ, nhiều phụ lục phong phú và một số tranh ảnh màu minh họa. Đặc biệt, từ điển tiếng Việt này bao gồm nhiều nghĩa mới, những mục từ mới mà chưa có trang từ điển trực tuyến giải thích tiếng Việt nào thu thập.

Đặc biệt, “BaamBoo Tra Từ” đã mua quyền sử dụng một bộ từ điển để người sử dụng có thể sử dụng và khai thác miễn phí nhằm hoàn thiện hơn nữa công cụ tra từ trực tuyến, phục vụ miễn phí cho người sử dụng. Được biết, Từ điển tiếng Việt 2008 do cố giáo sư Hoàng Phê cùng tập thể Trung tâm Từ điển học biên soạn, biên tập và chế bản trên những chương trình chuyên dụng.

Ngoài ra, VC Corp. cũng vừa trình làng “Baamboo Bản Địa” tại địa chỉ: http://bandia.baamboo.com - một sản phẩm trực tuyến chuyên tìm kiếm những thông tin với hơn 500.000 địa chỉ (ảnh). Trong giao diện “Baamboo Bản Địa”, “Tìm gì - Ở đâu” là hai ô thông tin chính và cũng là tính năng chính của Baamboo Bản Địa, chỉ cần đánh từ khóa vào ô và nhấn nút tìm kiếm, sau tối đa 0,5 giây, người sử dụng có thể nhận được những thông tin về hầu hết các địa điểm giải trí, ăn uống, mua sắm, làm đẹp... của Hà Nội và TP.HCM. Với kho dữ liệu khổng lồ của mình, Baamboo Bản địa hiện phục vụ khoảng 25.000 lượt tìm kiếm dịch vụ mỗi ngày.

PHI LÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm