Honda Việt Nam đoạt hai giải nhất về lái xe an toàn quốc tế

Cuộc thi lần thứ 16 năm 2015 được tổ chức tại Trung tâm LXAT Suzuka Nhật Bản, diễn ra vào giữa tháng 10 với sự tham gia của đại diện đến từ 10 nước: Thái Lan, Ấn Độ, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Australia, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và chủ nhà Nhật Bản với các bài thi kỹ năng LXAT ô tô và ba hạng xe máy 125 cc, 400 cc và 750 cc.

Honda Việt Nam đoạt hai giải nhất về lái xe an toàn quốc tế ảnh 1 

HDV Nguyễn Văn Thành (số áo 210) cùng các thành viên đoàn Việt Nam hạnh phúc nhận giải thưởng ở Nhật Bản.

Ngoài lý thuyết, nội dung thi thực hành gồm thắng khẩn cấp, cua vòng hình tổng hợp cho cả hai loại xe và thăng bằng trên ván hẹp cho xe máy và ghép xe trong hình tổng hợp (FIA) đối với ô tô. Trong đó, bài thi thắng khẩn cấp yêu cầu HDV thực hiện thao tác nhanh, chuẩn xác ở tốc độ từ 50 đến 60 km/giờ tùy theo hạng xe, đạt khoảng cách thắng ngắn nhất nhưng không làm xe khóa bánh mà vẫn giữ xe và tư thế lái xe đúng. Bài thi cua vòng hình tổng hợp đòi hỏi kỹ năng điều khiển xe chính xác ở tốc độ cao, vượt qua những khúc cua cực khó nhưng không được chạm cọc, chạm vạch… Trong khi đó, phần thi thăng bằng trên ván hẹp đòi hỏi kỹ năng điều khiển xe máy thăng bằng ở tốc độ thấp nhất nhưng vẫn giữ tư thế lái xe chuẩn với mục tiêu là 80 giây đi qua ván dài 10 m… Với bài thi ghép xe FIA của ô tô đòi hỏi kỹ năng thao tác lái cực nhanh, chuẩn xác để xoay và ghép xe trong diện tích hẹp…

Đội Honda Việt Nam chỉ tham dự với bốn HDV ở ba nội dung: ô tô, xe máy CB 400 cc và xe 125 cc (hai HDV) nhưng đã giành luôn cả hai giải duy nhất của hạng xe 125 cc và giải nhất hạng xe CB 400 cc. Cụ thể, ở hạng xe 125 cc, HDV Nguyễn Văn Thành và Phùng Xuân Trường ẵm lần lượt hai giải duy nhất của hạng xe này. Đặc biệt, với bài thi thăng bằng trên ván hẹp, HDV Nguyễn Văn Thành đã trình diễn tuyệt kỹ, đạt thành tích giữ thăng bằng trong hơn hai phút trên chiều dài 5 m ván hẹp,  thiết lập kỷ lục giữ thăng bằng cao nhất chưa từng có trong lịch sử cuộc thi. Đặc biệt hơn, HDV Nguyễn Anh Tuấn lần thứ hai liên tiếp giành chức vô địch ở hạng xe CB 400 cc. Ở nội dung thi ô tô, HDV Lê Hồng Quân giành vị trí thứ nhì bài thi thắng và thứ ba bài thi ghép xe FIA. Với các thành tích trên, đoàn Việt Nam đã thật sự gây ngạc nhiên đối với tất cả các nước tham gia cuộc thi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm