Kiến thức tiêu dùng: Có thể bạn chưa biết?

Bạn đã mua MBH chưa và tại sao phải chờ đến cận giờ “G” mới đi mua với giá “trên trời”? Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả... thì việc đầu tiên bạn nên nghĩ là đến với những trung tâm, đại lý lớn bán hàng có uy tín.

Để giải quyết những thắc mắc, phân vân khi khó lựa chọn cho mình chiếc MBH tốt, phù hợp, chúng tôi đã trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia MBH của Công ty Đại Việt.

. Các yếu tố phân biệt hàng thật với hàng nhái, hàng giả?

+ Hàng thật: Được dán tem TCVN 5756:2001 và TCVN 6979:2001 (đối với MBH trẻ em). Có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu; độ cứng và màu sắc không bị ảnh hưởng khi va đập mạnh (khi mua hàng, bạn có thể xin thử bằng cách đập chóp của hai MBH vào với nhau để khẳng định là hàng tốt, hàng thật hay không). Hàng giả, hàng nhái thường không có các yếu tố trên.

. Lựa chọn MBH?

+ Bạn chỉ nên chọn mua các loại MBH đã được kiểm tra tiêu chuẩn chất lượng vì đó mới là chiếc MBH bảo vệ bạn an toàn. Bởi chỉ có những chiếc MBH đạt chất lượng mới có tác dụng bảo vệ cái đầu của bạn, ngược lại MBH không đạt chất lượng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng vì những mảnh vỡ của mũ có thể gây chấn thương nặng hơn.

Nếu bạn thường đi xa thì nêm mua MBH che cả hàm, tai và có kiếng. Nếu bạn chỉ thường đi loanh quanh trong thành phố, ít đi xa thì nên mua MBH che nửa đầu để dễ quan sát và thoáng mát.

. Lưu ý khi sử dụng?

+ Phải sử dụng loại mũ có kích cỡ phù hợp với cỡ đầu của mình (không quá rộng, không quá chật) để có thể bảo vệ cái đầu được tốt nhất.

Khi đội mũ, quai đeo phải được cài khóa cẩn thận và độ căng phù hợp để tránh mũ bị văng ra khỏi đầu khi gặp tai nạn.

Đừng chỉ vì đối phó với cơ quan chức năng mà đội mũ một cách qua loa, cẩu thả... Bạn phải luôn hiểu rằng đã tham gia giao thông thì phải chấp hành đúng quy định. Chiếc mũ chỉ có tác dụng bảo vệ, hạn chế mức độ chấn thương cho đầu khi xảy ra tai nạn. Vì vậy, điều tốt nhất để bảo vệ tính mạng của bạn là phải chấp hành luật lệ giao thông.

PHI NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm