Tiêu chuẩn an toàn và sự bứt phá của thương hiệu Việt
Theo số liệu của Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), giai đoạn 2011-2015, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam và góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế quốc gia. 

Tuy nhiên, khi xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài, các doanh nghiệp (DN) luôn gặp hạn chế do sức cạnh tranh thấp. Với rào cản kỹ thuật và sàng lọc chất lượng khắt khe từ thị trường thế giới, DN Việt Nam càng gặp nhiều sức ép khi “vươn tay” ra nước ngoài.

Tiêu chuẩn an toàn và sự bứt phá của thương hiệu Việt   - ảnh 1Một số chứng nhận quốc tế về an toàn và chất lượng sản phẩm trên thị trường.

Trong lĩnh vực thiết bị PCCC, các công ty như Siterwell, Weflo… đã thành công thâm nhập không chỉ thị trường Mỹ mà còn ở châu Âu và Bắc Á. Gần đây, Samsung Note 8 ra mắt cũng công bố pin đã được kiểm soát nghiêm ngặt và chứng nhận an toàn từ UL, vì chứng nhận này được công nhận ở hơn 104 quốc gia. Do đó, các DN muốn vươn ra nước ngoài cần hướng đến một tiêu chuẩn quốc tế, được công nhận tại nhiều thị trường chứ không chỉ nhắm vào tiêu chuẩn của một thị trường riêng lẻ.

NM