TP.HCM: Doanh nghiệp mời gọi tiểu thương tham gia bình ổn giá

Doanh nghiệp này đã chính thức liên kết với các doanh nghiệp khác trong nhóm tham gia chương trình bình ổn, đưa thêm các mặt hàng bình ổn khác ra kênh phân phối truyền thống tại các chợ.

Hiện nay, Công ty Ba Huân có mạng lưới phân phối lớn nhất trong nhóm 14 doanh nghiệp bình ổn giá, với trên 800 điểm bán tại các kênh siêu thị, cửa hàng tiện ích và các chợ truyền thống. Việc mời gọi các tiểu thương đăng ký tham gia bán thêm các mặt hàng trong nhóm bình ổn không chỉ giúp phục vụ người tiêu dùng nhiều mặt hàng bình ổn tại chợ truyền thống mà còn giúp cho sự lan tỏa chủ trương bình ổn giá của TP tới tiểu thương tại các chợ truyền thống. Tại TP.HCM, ngay từ trước tết Nguyên đán 2011, người tiêu dùng TP đã có thể tới các chợ truyền thống để mua các mặt hàng thiết yếu như: gạo, dầu ăn, nước mắm…với giá bình ổn tại gian bán hàng bình ổn của Công ty Ba Huân.

TP.HCM: Doanh nghiệp mời gọi tiểu thương tham gia bình ổn giá ảnh 1

Mỗi ngày Công ty Ba Huân cung cấp ra thị trường khoảng 1 triệu quả trứng. Ảnh: THANH HẢI

Đây là năm thứ 5 Công ty Ba Huân tham gia chương trình bình ổn giá và là năm thứ hai doanh nghiệp này đã thực hiện bình ổn giá trứng quanh năm. Nhờ có sự chuẩn bị nguồn đầu vào bền vững, công ty này luôn chủ động trong việc kiềm giá trứng trong xu thế biến động thị trường. Tại nhiều địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long, các trang trại, điểm chăn nuôi theo mô hình an toàn sinh học liên kết 5 nhà (nhà nông, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, ngân hàng và nhà nước) đã được triển khai và nhân rộng.

Hiện mỗi ngày Ba Huân cung ứng ra thị trường trên 1 triệu trứng, trong đó kênh siêu thị và của hàng tiện ích là 30%. Các công ty, doanh nghiệp chế biến dùng nguyên liệu trứng gia cầm là 15%, kênh trường học, bếp ăn 10%, còn  hơn 50% là thị trường truyền thống. Tại thị trường TP, Công ty Ba Huân chiếm khoảng trên 30% thị phần trứng gia cầm.

Một trong những điểm nhấn từ tết 2011, công ty sẽ tập trung mở rộng bình ổn tại chợ truyền thống - nơi có số đông lao động thu nhập thấp lựa chọn mua sắm. Được sự hỗ trợ của Sở Công thương, UBND quận, huyện, ban quản lý các chợ, công ty Ba Huân khai thác được riêng tại kênh truyền thống với tại 25 chợ truyền thống, 40 tổng đại lý và 400 điểm bán lẻ tại chợ. Ngay tại các vùng sâu vùng xa như Cần Giờ, Củ Chi, Bình Chánh… đều có điểm phân phối trứng Ba Huân bình ổn giá.

Được biết, Bình Dương cũng đã chính thức mời gọi Ba Huân tham gia bình ổn giá mặt hàng trứng gia cầm tại một số siêu thị tại tỉnh Bình Dương.

THANH HẢI 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm