VietinBank đồng hành phát triển với ngành y tế

VietinBank đồng hành phát triển với ngành y tế ảnh 1

Đại diện VietinBank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bộ Y tế.

Cam kết cho vay các dự án đầu tư phát triển y tế

Theo đó, 8.000 tỷ đồng sẽ dành cho tổ chức kinh tế là chủ đầu tư của các dự án thuộc đối tượng được hỗ trợ lãi vay theo Chương trình kích cầu của TP.HCM. Chương trình này áp dụng vay vốn có hoàn trả với lãi suất cho vay ưu đãi hợp lý, thời gian vay dài (tối đa 20 năm) để cho vay đồng loạt các dự án đầu tư phát triển y tế. “Chương trình cho vay đầu tư phát triển y tế” được xây dựng nhằm hỗ trợ các bệnh viện vay vốn với mục đích đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến phục vụ khám chữa bệnh; đầu tư nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới cơ sở hạ tầng bệnh viện; các dự án đầu tư, mua sắm khác phục vụ y tế. Chương trình triển khai cho vay ưu đãi kéo dài đến ngày 31-12-2017, là chương trình tín dụng lớn được VietinBank cân đối riêng nguồn vốn nhằm góp phần cùng trung ương và chính quyền địa phương thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để giải quyết căn bản, cấp bách nhu cầu phát triển y tế hiện nay.

Bên cạnh Chương trình tín dụng dành riêng cho các cơ sở y tế, VietinBank còn xây dựng và phát triển các gói sản phẩm toàn diện dành cho bệnh viện khác như: dịch vụ tiền gửi, thanh toán, bảo hiểm, ngân hàng điện tử, thẻ với cơ chế và ưu đãi riêng cho các bệnh viện, các CBCNV làm việc trong ngành y tế.       

VietinBank đồng hành phát triển với ngành y tế ảnh 2
 

Mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng

Có thể nói, thỏa thuận vừa ký kết là kết quả của những nỗ lực và quyết tâm từ Bộ Y Tế và VietinBank trong việc thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh chương trình tín dụng dành riêng cho các cơ sở y tế này, VietinBank cũng xây dựng và phát triển các gói sản phẩm toàn diện dành cho bệnh viện như: Cho vay đầu tư cơ sở hạ tầng/trang thiết bị; thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, thu hộ, chi lương; tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn... Đồng thời, cung cấp gói sản phẩm, dịch vụ dành cho CBCNV của bệnh viện: Tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm; cho vay tín chấp tiêu dùng; cho vay mua ô tô; cho vay mua nhà dự án; chuyển tiền; thanh toán hóa đơn...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng khẳng định: “VietinBank cam kết sẽ cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, thu xếp đủ nguồn vốn cho các bệnh viện và doanh nghiệp thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực y tế bằng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hiệu quả. Chúng tôi tin tưởng rằng, đây là cơ hội nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ cho ngành y tế, nâng cao cơ sở hạ tầng nhằm thực hiện chủ trương tăng cường xã hội hóa, đẩy mạnh hợp tác công tư của Chính phủ”.

VietinBank và Bộ Y tế cũng sẽ đồng hành trong các chương trình an sinh xã hội như hỗ trợ các hộ cận nghèo tham gia bảo hiểm y tế, hỗ trợ các xã xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa trạm y tế  và các chương trình an sinh xã hội khác. Hai bên cam kết hỗ trợ hoạt động của nhau nhằm khai thác tối đa tiềm năng, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các chi nhánh của VietinBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình tín dụng dành cho bệnh viện với: BV Đại học Y, BV Lão khoa TW, BV Nhiệt đới TW, BV Nhi TW, BV Tim Hà Nội, BV Phụ sản TW.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn khẳng định: Trên cơ sở các điều kiện thoả thuận này, VietinBank và Bộ Y tế sẽ cụ thể hoá thành các chương trình hành động để triển khai trên toàn hệ thống, đồng thời kỳ vọng chương trình tín dụng sẽ hỗ trợ các cơ sở y tế, bệnh viện trong nước vay vốn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

Từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã tài trợ cho ngành y tế trên 1.000 tỷ đồng, cụ thể: xây dựng 98 công trình trạm y tế; xây dựng một trường Trung học y tế Lai Châu (gần 50 tỷ đồng); xây dựng Phòng khám đa khoa (Hà Giang); xây dựng hai khu nhà ở cho gia đình bệnh nhân (BV Nhi TW, BV Chợ Rẫy); tài trợ phẫu thuật 169 ca tim, 1.300 ca mắt; tài trợ 232 xe ô tô cứu thương, 32 xe ô tô 7 chỗ, 2 xe hiến máu nhân đạo; xây dựng 1 trung tâm bảo trợ xã hội, 2 Trung tâm phục hồi chức năng, 2 Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tàn tật; tài trợ nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, thiết thực cho Bệnh viện, cơ sở y tế từ TW đến địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.