Bộ trưởng Quốc phòng Việt-Trung hội đàm tại biên giới

Ngày 15-5, VOV dẫn phát biểu Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam trong buổi hội đàm tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai (tỉnh Lào Cai) với đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Trung Quốc do Thượng tướng Thường Vạn Toàn - Ủy viên Quốc vụ viện - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc làm trưởng đoàn.

Đại tướng Phùng Quang Thanh đón Thượng tướng Thường Vạn Toàn tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Ảnh: TTXVN

Theo Đại tướng Phùng Quang Thanh, hoạt động này cũng nhằm cụ thể hóa thỏa thuận cũng như chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước. Những cuộc tiếp xúc cấp cao và những hoạt động thiết thực ở biên giới sẽ gửi đến nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc tín hiệu tích cực.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc bày tỏ vui mừng về việc đồng chủ trì cuộc hội đàm cấp cao giữa quân đội hai nước. Ông cho rằng sự kiện này là hành động thực tế của hai bên để thực hiện nhận thức chung quan trọng của lãnh đạo hai Đảng và hai Nhà nước, củng cố và thúc đẩy quan hệ Trung-Việt… Được biết đây là hoạt động mở đầu trong khuôn khổ chương trình giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt-Trung lần thứ 2 - 2015.

TX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm