VỤ CHỦ TỊCH CÓ DẤU HIỆU ĂN CHẶN TIỀN CÔNG QUÉT RÁC

Cách chức chủ tịch, phó bí thư thị trấn với ông Tỏ

Theo đó, UBND huyện có quyết định cách chức chủ tịch UBND thị trấn với ông Tỏ; Huyện ủy huyện Đông Hải có quyết định cách chức phó bí thư thị trấn đối với ông.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, sau khi kiểm tra, Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Bạc Liêu đã kết luận: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Tỏ đã có những sai phạm tài chính nghiêm trọng. Cụ thể, ông đã chi sai nguyên tắc tài chính số tiền trên 600 triệu đồng, tư túi 51 triệu đồng. Trong phần tư túi, ông đã chỉ đạo lập hồ sơ khống để thanh toán tiền quét rác cho bà Trần Thị Điệp 1 triệu đồng/tháng nhưng thực tế chỉ chi trả cho bà Điệp 300.000 đồng/tháng. Số tiền dôi ra 700.000 đồng/tháng, ông Tỏ chỉ đạo cho cấp dưới trả tiền điện thoại cho bản thân, mua mồi nhậu, mua quà, mua máy đo huyết áp cho cá nhân. Sai phạm này kéo dài trong ba năm cho đến khi bị Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Bạc Liêu phát giác.

Trong khi bà Điệp có hoàn cảnh rất khó khăn, chưa có nhà ở, nhiều lần trực tiếp đến UBND thị trấn xin tăng tiền công quét rác nhưng không được vị chủ tịch này chấp nhận. Sau khi sự thật phơi bày, bà đã có đơn gửi huyện, xin lại số tiền bị ăn chặn. Hiện UBND huyện Đông Hải đang xem xét đơn của bà.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm