Không để sinh viên bỏ học vì thiếu tiền

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị: các bộ ngành liên quan phải thực hiện tốt chính sách tín dụng đối với sinh viên học đại học và cao đẳng có hoàn cảnh khó khăn. Không được để các sinh viên phải bỏ học vì lý do không có khả năng đóng học phí và trang trải các nhu cầu sinh hoạt tối thiểu (ăn ở, đi lại, tài liệu học tập).

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Tài chính chủ trì xây dựng phương án về mức cho mỗi sinh viên vay, điều kiện và phương thức cho vay, phương thức thanh toán sau khi đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, công bố trước ngày 30-9. Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng trong cả nước rà soát, lập danh sách các sinh viên thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu vay vốn, làm việc với Ngân hàng chính sách xã hội để thực hiện cho vay ưu đãi theo quy định. Hiệu trưởng các trường đại học và cao đẳng phải tạo mọi điều kiện cần thiết để tất cả học sinh đã trúng tuyển vào trường mình học tập năm thứ nhất một cách thuận lợi. Không yêu cầu phải đóng học phí ngay trong ít nhất hai tháng đầu tiên nếu học sinh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ có thời gian làm thủ tục theo quy định để đăng ký đóng học phí từ việc vay Ngân hàng chính sách xã hội.

Thủ tướng cũng giao chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo rà soát danh sách các sinh viên đã trúng tuyển đại học, cao đẳng năm học 2007 - 2008 hoặc đang học đại học, cao đẳng thuộc gia đình khó khăn, có biện pháp hỗ trợ kịp thời, không để một học sinh nào đã trúng tuyển mà phải bỏ học vì không đủ tiền tàu xe đến trường và ăn ở trong hai tháng đầu tiên của năm học thứ nhất.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện cho vay để học đại học và cao đẳng năm học 2007-2008 trước ngày 30 -11.

Q.HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm