Ông Menras André Marcel chính thức thành công dân Việt

Chiều 1-12, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham dự buổi lễ trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho ông Menras André Marcel tại Sở Tư pháp TP.HCM.

Tại lễ trao quyết định, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Dù từng ký nhiều quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham dự buổi lễ trao quyết định. Hôm nay là ngày mà Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam dành những tình cảm đặc biệt cho ông Menras vì trước đây ông cũng đã dành tình cảm đặc biệt của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam. Tôi mong ông Menras hãy giữ mãi trái tim yêu Việt Nam và tiếp tục cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp cách mạng của Việt Nam”.

Ông Menras André Marcel chính thức thành công dân Việt ảnh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc mừng ông Menras André Marcel nhập quốc tịch Việt Nam với tên mới là Hồ Cương Quyết. Ảnh: HTD

Ông André Menras không giấu nổi niềm hạnh phúc nói: “Tôi như một cây có hai bộ rễ. Một bộ được hình thành cách đây hơn 60 năm và một bộ rễ mới được hình thành ngày hôm nay tại mảnh đất để lại cho tôi nhiều tình cảm mà suốt cuộc đời không thể nào quên này. Chính thức trở thành công dân Việt Nam, tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết sức mình cho đất nước Việt Nam...”.

Như báo Pháp Luật TP.HCM ngày 30-11 đã phản ánh: Năm 1971, nhà giáo Menras André Marcel đã cùng với một người bạn phất cao lá cờ Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam ngay trước tòa nhà quốc hội của chính quyền Sài Gòn. Chính hành động đó đã khiến hai thầy giáo Pháp phải trả giá bằng hai năm rưỡi đòn roi trong tù chính trị của chế độ cũ.

T.HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm