Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Phải thông tin mạnh hơn về chủ quyền lãnh thổ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Phải thông tin mạnh hơn về chủ quyền lãnh thổ ảnh 1

Thủ tướng tặng bút cho đại diện giới báo chí nhân dịp xuân Canh Dần.

Thủ tướng đề nghị: “Mỗi nhà báo, tờ báo cần nhận thức rõ hơn vai trò, chức trách của mình trước nhà nước, trước nhân dân để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền những sự kiện trong nước và thế giới một cách đa dạng, nhiều chiều để hướng dẫn dư luận”.

Thủ tướng cho biết sắp tới, Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương sẽ sửa đổi lần cuối Cương lĩnh chính trị 1991 và văn kiện Đại hội XI của Đảng để đưa ra lấy ý kiến nhân dân. “Báo chí là một kênh góp ý quan trọng. Các đồng chí đừng bỏ sót ý kiến nào, cần lọc ra những ý kiến xác đáng. Thủ tướng nhấn mạnh năm 2010 báo chí cần “tiếp tục đấu tranh với các luận điệu sai trái; thông tin chính xác, kịp thời và mạnh mẽ hơn nữa về chủ quyền lãnh thổ. Các tệ nạn quan liêu, tiêu cực, tham nhũng phải được phê phán kịp thời để làm sao xã hội ta ngày càng tốt, bộ máy ngày càng trong sạch, vững mạnh, được nhân dân tin cậy hơn”.

Nhân dịp xuân Canh Dần, Thủ tướng tặng mỗi nhà báo một món quà ý nghĩa - cây bút - với lời yêu cầu các bộ, ngành phải rà lại cơ chế chính sách, sửa đổi để tạo điều kiện cho báo chí VN phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

P.MAI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm