Hà Nội: Phạt tới 60 triệu đồng hành vi tổ chức nhảy múa thoát y

Hà Nội: Phạt tới 60 triệu đồng hành vi tổ chức nhảy múa thoát y ảnh 1
Hà Nội nâng mức phạt lên gấp 2 lần với nhiều hành vi vi phạm thuần phong mỹ tục
(Ảnh minh họa)

Chủ tịch H ĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh vừa ban hành Nghị quyết quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa theo quy định tại điều 20 Luật Thủ đô vừa mới được ban hành.

Qua đó mức tiền phạt sẽ áp dụng cao hơn (mức phạt cao nhất gấp 2 lần hiện tại) đối với các hành vi vi phạm văn hóa có tính chất điển hình, phổ biến của nội thành thủ đô Hà Nội, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục và nếp sống văn hóa, gây bức xúc trong dư luận.

Cụ thể, đối với các hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phổ biến bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu sẽ bị phạt từ 6 – 10 triệu đồng với các vi phạm truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa nơi công cộng. Đặc biệt đối với những hành vi tàng trữ, phổ biến trái phép bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có nội dung đồi trụy sẽ bị áp dụng mức phạt nặng từ 40 – 50 triệu đồng.

Đối với các vi phạm về nếp sống văn hóa, như đốt vàng mã không đúng nơi quy định sẽ bị mức phạt cao nhất 1 triệu đồng. Đặc biệt mức phạt tiền từ 6 – 10 triệu đồng sẽ được áp dụng đối với những hành vi lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, yểm bùa…và các hình thức tương tự khác để trục lợi.

Nghị quyết cũng quy định, vũ trường và phòng karaoke không đảm bảo đủ ánh sáng theo quy định sẽ bị phạt từ 6 – 10 triệu. Mức phạt cao nhất tới 30 triệu được áp dụng khi các vũ trường, karaoke hoạt động kinh doanh không đúng nội dung, cho người khác sử dụng giấy phép hoặc sử dụng của người khác để kinh doanh.

Đặc biệt mức phạt tiền sẽ lên mức 40 – 50 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hoạt động vũ trường không có giấy phép hoặc không đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi kinh doanh.

Nghị quyết cũng quy định các hành vi bao che cho các hoạt động có tính chất khiêu dâm, kích động bạo lực, đồi trụy, nhảy múa thoát y tại vũ trường, nơi khiêu vũ công cộng, nhà hàng karaoke…phải chịu mức phạt từ 40 – 50 triệu đồng. 

Mức phạt sẽ cao nhất 60 triệu đồng đối với hành vi tổ chức cho khách nhảy múa thoát y, hoặc tổ chức các hoạt động mang tính chất đồi trụy tại vũ trường, nhà hàng karaoke…

TheoThành Nam/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm