Thủ tướng: ASEAN đang làm chủ vận mệnh của mình

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng đánh giá ASEAN đang làm chủ vận mệnh của mình, giữ vai trò chủ đạo trong cấu trúc khu vực đang định hình, là một điểm sáng về hợp tác kinh tế ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.

“Những thành quả ASEAN đạt được trong 50 năm qua là rất to lớn, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của Cộng đồng ASEAN và hướng tới thực hiện thành công tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng, sắp tới trước những thách thức của thời đại, ASEAN cần củng cố tình đoàn kết, thống nhất; phát huy hiệu quả sức mạnh nội lực; đưa liên kết lên tầm cao mới; xây dựng một “Cộng đồng vận hành theo luật lệ, có sự tham gia rộng rãi của người dân, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân” và tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN ở khu vực.

Thực hiện nghi thức thượng cờ ASEAN nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN. Ảnh: L.THOA

Sáng cùng ngày, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ thượng cờ ASEAN tại thủ đô Hà Nội. Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhận định đây là thời khắc tự hào để nhìn lại chặng đường phát triển bền bỉ, nỗ lực của các quốc gia Đông Nam Á trong suốt nửa thế kỷ. Ông khẳng định hợp tác ASEAN là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính sách đối ngoại Việt Nam.

Tại TP.HCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng các lãnh đạo cấp cao của TP, tổng lãnh sự và lãnh sự danh dự các nước ASEAN tại TP.HCM, đại diện các cơ quan, ban, ngành cũng đã tham dự lễ thượng cờ ASEAN tại Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1).

Dịp này, nhiều hoạt động kỷ niệm đặc sắc đã được diễn ra ở tất cả các nước thành viên như biểu diễn ca múa nhạc, chiếu sáng nghệ thuật tại những công trình mang tính biểu tượng của các nước, phát hành bộ “Tem ASEAN” với chủ đề quốc hoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm