Tòa phán thẩm quyền giải quyết thuộc trọng tài thương mại

Tòa quyết định tranh chấp này thuộc thẩm quyền giải quyết của Hội đồng Trọng tài thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam. Quyết định giải quyết khiếu nại này là quyết định cuối cùng.

Ngày 3-9, Công ty TNHH TCIE Việt Nam khiếu nại đối với quyết định về thẩm quyền giải quyết vụ kiện ngày 26-8 của Hội đồng Trọng tài thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam. Theo đó, công ty yêu cầu tòa án ra quyết định vụ tranh chấp không thuộc thẩm quyền của Hội đồng Trọng tài này.

TAND TP nhận định các bên đã có thỏa thuận trọng tài trong Phụ lục 1 thay thế cho thỏa thuận trọng tài ghi trong hợp đồng chính. Do thỏa thuận trọng tài sau cùng (ghi trong Phụ lục 1) không xác định được tổ chức trọng tài cụ thể và các bên cũng không thỏa thuận bổ sung về tổ chức trọng tài nên nguyên đơn có quyền lựa chọn Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam để giải quyết tranh chấp theo quy định tại khoản 5 Điều 43 Luật Trọng tài thương mại.

Đây được xem là một khiếu nại lạ liên quan đến tranh chấp thẩm quyền giải quyết của trọng tài thương mại trong các tranh chấp kinh tế.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm