QUẢNG TRỊ:

UBND tỉnh đề xuất ý kiến di dời Trạm thu phí Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính và Bộ GTVT, đề nghị giảm giá thu phí cho các phương tiện trên địa bàn tỉnh thường xuyên qua trạm thu phí BOT Quảng Trị (đặt tại xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong).

Đồng thời đề xuất di chuyển trạm này về phía nam, khu vực giáp ranh giữa Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách với trạm thu phí đặt tại Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) tối thiểu là 70 km theo quy định.

Trạm thu phí BOT Quảng Trị được đề xuất giảm phí và di dời về phía nam, khu vực giáp ranh giữa Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Trước đó vào ngày 13-12-2016, giá vé qua trạm thu phí này tăng thêm 15.000-40.000 đồng, tùy theo phương tiện. Lý do tăng phí là hoàn vốn cho cùng lúc hai dự án BOT gồm dự án từ TP Đông Hà đi thị xã Quảng Trị, sử dụng từ năm 2013 và dự án phía bắc TP Đông Hà vừa mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trạm thu phí này nằm giữa TP Đông Hà và ba huyện thị phía nam gồm Triệu Phong, Quảng Trị và Hải Lăng. Hằng ngày có nhiều phương tiện ở ba huyện thị này ra Đông Hà làm việc, dù không lưu thông trên tuyến đường vừa mới đưa vào sử dụng ở phía bắc TP Đông Hà nhưng vẫn phải đóng phí cho cả hai nên khiến nhiều người bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm