Chiều nay (15-7),

Vòng 16 Toyota V-League: Hơi nóng sau gáy

Cái cách trưởng đoàn HA Gia Lai phản ứng trọng tài trên sân Thanh Hóa và các cầu thủ vây lại tranh cãi khác hẳn với kiểu ứng xử ôn hòa như trước đây cho thấy họ không còn giữ nổi bình tĩnh. Sự nóng nảy vì nghĩ rằng mình bị thua oan và cũng bởi nước đã đến chân thầy trò Guillaume sau 15 trận đã thua đến chín, hòa bốn, thắng hai, đứng 13/14 đội.

Các cầu thủ trẻ HA Gia Lai đang chịu nhiều áp lực sau chuỗi dài mất cảm giác chiến thắng, lại đứng trước những ức chế và án phạt vì phản ứng trọng tài. Ảnh: XUÂN HUY

Ông thầy người Pháp đã chỉ trích trọng tài và nuối tiếc với trận thua cùng cảm giác như có một thế lực nào đó chống lại HA Gia Lai. Cái cảm giác ấy thực chất đã đến từ đầu giải, khi vô tình hoặc hữu ý những cầu thủ vừa tốt nghiệp lớp đá bóng của HA Gia Lai được (hay bị) đặt lên một chỗ ngồi khác ở V-League. Bản thân họ cũng chưa quen và chưa sẵn sàng cho đấu trường khắc nghiệt hơn rất nhiều với những đồng nghiệp sành sỏi luôn có suy nghĩ phải thắng đám trẻ nổi tiếng này.

Không khó nhìn ra bất cứ đối thủ nào cũng đều chơi hơn sức mình để vùi dập cầu thủ HA Gia Lai và thậm chí không ngần ngại dùng cả tiểu xảo. Cho nên việc thầy trò Guillaume gặp nhiều khó khăn là điều dễ hiểu và quan trọng hơn khi đủ sức vượt qua những rào cản ấy, họ sẽ trưởng thành lên rất nhiều.

Điều đáng lo của thầy trò Guillaume là xung quanh họ có quá nhiều sức ép, từ nỗi ám ảnh bị trọng tài ép uổng cho đến nỗ lực vượt qua chính mình. Những yếu huyệt ở hàng thủ HA Gia Lai chưa thể san lấp khi các phương án có sẵn lẫn tăng cường đều để lại nhiều hạn chế.

Chiều nay, HA Gia Lai tiếp tục làm khách trên sân QNK Quảng Nam (lúc 16 giờ 30) cũng ở hoàn cảnh trầy trật tìm vị trí an toàn. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc mới có 14 điểm, chỉ hơn HA Gia Lai 4 điểm nên đây là thời cơ quá tốt để loại bỏ một đối thủ. Lượt đi, QNK Quảng Nam đã cầm hòa 2-2 tại Pleiku và lần này với ưu thế sân nhà, họ bằng mọi giá phải thắng nhằm trốn chạy nhóm “đèn đỏ”.

Trong khi đó, Đồng Nai nằm ở cuối bảng đã cảm nhận rõ ràng hơn khả năng rớt hạng treo lơ lửng sau hai trận đấu có tính quyết định với hai đội cùng tranh chấp trực tiếp đều thua Cần Thơ và Đồng Tháp. HLV Trần Bình Sự nhấn mạnh Đồng Nai chỉ còn cửa thoát ở trận áp cuối giải với HA Gia Lai và những trận khác phải có điểm để nuôi hy vọng.

Chiều nay, Đồng Nai gặp khó hơn hai trận trước rất nhiều vì phải tiếp SL Nghệ An (ĐN2 trực tiếp 17 giờ) mạnh mẽ với khát khao nhảy vào tốp tranh huy chương. Sân nhà của Đồng Nai không chắc là một lợi thế bởi cổ động viên SL Nghệ An đã lên kế hoạch nhuộm vàng khán đài, áp đảo chủ nhà.

Khả năng thầy trò Trần Bình Sự trắng tay rất cao so với việc tái lập kỳ tích lấy trọn 3 điểm như ở lượt đi trên sân khách.


Cần Thơ khó lấy điểm trước Thanh Hóa

Trong nỗ lực đào thoát khỏi cuối bảng, Cần Thơ vừa có hai trận thắng quý trước Đồng Nai 4-3 và đặc biệt là đại thắng 3-0 ngay trên sân Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, thầy trò Nguyễn Thanh Danh sẽ không có nhiều cơ hội gây bất ngờ trên sân Thanh Hóa chiều nay. Chủ nhà chỉ kém đội đầu bảng B. Bình Dương 1 điểm và với động lực cao hơn, nội lực mạnh hơn, Thanh Hóa dễ thắng đậm đối thủ dưới cơ Cần Thơ.

+ Các trận đấu khác: B. Bình Dương - Sanna Khánh Hòa (BTV2 trực tiếp 17 giờ); Hải Phòng - ĐT Long An (VTC3 trực tiếp 17 giờ); Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng (VTV6 trực tiếp 18 giờ); Hà Nội T&T - Đồng Tháp (BĐTV trực tiếp 18 giờ).

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm