Có đại gia đòi mua đứt bộ phim để khỏi phát sóng!

Cảnh trong phim Chạy án 2. Ảnh: CTV.
Cảnh trong phim Chạy án 2. Ảnh: CTV.

Áp lực đối với chúng tôi ở Chạy án phần 2, nếu có, chính là nghi ngờ về độ hấp dẫn của phần này. Phần 1, chúng tôi đã động vào những câu chuyện có thật của những nhân vật cộm cán, phần 2 phải tiếp tục với mạch này bằng những câu chuyện hấp dẫn hơn, hồi hộp hơn

. Phóng viên: Phần 1 phim Chạy án đã được khán giả bình chọn là “Phim truyền hình được yêu thích nhất”. Khi bắt đầu quay những cảnh đầu tiên, ông từng tuyên bố Chạy án 2 còn “kinh khủng” hơn phần 1. Sự kinh khủng nằm ở đâu, thưa ông?

Có đại gia đòi mua đứt bộ phim để khỏi phát sóng! ảnh 2- Đạo diễn Vũ Hồng Sơn: Sở dĩ Chạy án 1 được khán giả quan tâm vì nó đề cập và dám phanh phui nhiều sự thật, nhưng tất cả đó mới chỉ “khều nhẹ” những vấn đề trên ở bề nổi. Ở phần 2, chắc chắn khán giả sẽ bị sốc, bởi những gì xuất hiện trên phim vượt quá tưởng tượng của số đông công chúng.

Phần này, chúng tôi đi sâu vào giải quyết tận cùng các xung đột, phơi bày việc người ta chạy án như thế nào. Trong phần 2, khán giả sẽ được biết thêm những âm mưu, thủ đoạn lách luật. Anh Như Phong viết kịch bản phim từ những câu chuyện có thật đăng tải trên báo chí và từ vốn sống của chính anh ấy, một sĩ quan công an. Chạy án là một câu chuyện được chúng tôi dựa trên rất nhiều vụ án đã được khởi tố ở Việt Nam.

. Và chính vì xây dựng từ những câu chuyện có thật nên đoàn làm phim đã gặp phải những áp lực?

- Thật buồn cười, nhiều người không phân biệt được đâu là thật và hư cấu. Chúng tôi làm phim truyện chứ có làm phim tài liệu đâu mà nhiều người cứ tưởng chúng tôi đang nói về họ. Ở phần 1, tôi đã nhận được không biết bao nhiêu cuộc điện thoại chất vấn của những người cho rằng mình là nguyên mẫu. Có cả một đại gia cũng gọi điện đề nghị mua lại bộ phim để chúng tôi không phát sóng. Khi phần 2 phát sóng, mong khán giả đừng hiểu chúng tôi đang ám chỉ một ai đó. Đây là sự tổng hợp của nhiều câu chuyện có thật xung quanh chúng ta.

Áp lực đối với chúng tôi ở Chạy án phần 2, nếu có, chính là nghi ngờ về độ hấp dẫn của phần này. Phần 1, chúng tôi đã động vào những câu chuyện có thật của những nhân vật cộm cán, phần 2 phải tiếp tục với mạch này bằng những câu chuyện hấp dẫn hơn, hồi hộp hơn.

. Vậy thì sao khởi quay từ mùa thu năm ngoái mà đến giờ phim mới có thể phát sóng?

- Tôi không nói là chúng tôi không gặp những khó khăn. Khó khăn muôn thuở của phim truyền hình Việt Nam là kinh phí, nhất là với phim hình sự, phải quay nhiều cảnh đặc biệt như vây ráp, giải cứu với rất đông cảnh sát cơ động. Thương chúng tôi, những chiến sĩ này đã cùng chúng tôi chịu đựng cái nóng gần 400C, mồ hôi ướt sũng người mà không một lời ta thán. Bối cảnh phim cũng trải dài từ TPHCM, Bình Dương đến Nha Trang, Đà Nẵng chứ không còn gói gọn ở TPHCM như phần 1.

Cái khó nhất đối với chúng tôi chính là phải giữ được bối cảnh cũ, trong khi đó chúng ta lại chưa có trường quay, nhà cửa trong phim phải đi thuê hoặc mượn của người dân. Việc thiếu diễn viên cũng làm cho chúng tôi rất đau đầu, hết phần 1, cô hoa hậu và chàng quay phim cưới nhau, sinh em bé, thế là phải chờ. Năm Đinh Hợi, các cô người mẫu thi nhau ôm bụng bầu nên đoàn phim lại phải chờ hết người này đến người khác. Cũng may là nhờ những người như ông chủ trại hổ Bình Dương mà chúng tôi có thể hoàn tất những cảnh quay với nhân vật đặc biệt là chú hổ, người bạn “tri kỷ” của tổng giám đốc Lê Thanh.

Trong kịch bản, tác giả rất tâm đắc với diễn viên hổ này, nhưng với những người làm phim chúng tôi thì lại là vấn đề nan giải. Ở Chạy án 2, anh Như Phong nhấn mạnh ý tưởng, trong mỗi con người luôn có sự đấu tranh dữ dội giữa cái thiện và cái ác để tìm lại đúng bản ngã của mình.

Tổng giám đốc Lê Thanh tuy sống theo lối trọc phú, dùng tiền mua gái, mua cả quan chức, không việc gì không dám làm nhưng không làm bạn được với ai, ngoài một con... hổ. Ngay cả Hollywood cũng chỉ dùng thú giả kết hợp kỹ thuật vi tính để làm phim chứ không dùng thú dữ thật, đằng này, chúng tôi phải huấn luyện một chú hổ, dù bé, nhưng rất hoang dã. Mỗi cảnh quay, diễn viên đều phải quấn khăn vào bắp tay, bắp chân mà vẫn bị chú hổ cào trầy xước khắp người.

Bắt đầu với một phiên tòa

Phần 2 bắt đầu với phiên tòa xử Cao Thanh Lâm, con trai thứ trưởng Cao Đức Cẩm. Lâm bị kết án 10 năm tù vì sử dụng công nghệ tin học ăn cắp tiền của ngân hàng nhưng mẹ của Lâm, bà Dung, vẫn tìm mọi cách mua chuộc, kết hợp với những mối quan hệ trong giới luật sư, tòa án, công an bày kế cho Lâm giả điên để trốn tránh bản án.

Ra tù, Lâm vẫn chứng nào tật ấy, tiếp tục các hành vi phạm pháp, trở lại con đường nghiện hút, tham gia điều hành đường dây cá độ bóng đá của Trương Mã, một tên tội phạm xã hội đen đội lốt doanh nhân – nhà hoạt động từ thiện, cấu kết với một số đối tượng xấu thiết lập một hệ thống ăn cắp điện thoại viễn thông quốc tế...

YẾN ANH - (Theo NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm