Đấu giá bức tranh chưa từng công bố của cố họa sĩ Lê Bá Đảng

 Bức tranh của cố họa sĩ Lê Bá Đảng.

Lê Bá Đảng là họa sĩ tài năng người Việt nổi danh ở Pháp và khắp châu Âu, với trường phái nghệ thuật đặc sắc. 

Đây là bức tranh vẽ trên giấy hiếm, có bút tích và chữ ký của họa sĩ, do gia đình Trung tướng Bùi Đức Minh tặng quỹ từ thiện để đưa ra đấu giá. 

Đại diện gia đình trung tướng cho biết gia đình có mối quan hệ thân tình và có cả một bộ sưu tập tranh của cố họa sĩ. Đây là một trong những bức tranh độc đáo của Lê Bá Đảng, trước đây được gia đình sưu tập với giá khoảng 55 triệu đồng. 

Tại đêm nhạc, chủ nhân cuối cùng của bức tranh đã trúng đấu giá với mức 99 triệu đồng là một người tên Hưng. Ông Hưng cho biết tiềm năng của bức tranh sẽ còn xa.

Đêm nhạc "Mùa hy vọng" đã thu được gần 550 triệu đồng từ việc đấu giá và ủng hộ của các mạnh thường quân. Quỹ Thiện Việt do bà Lê Hoài Anh - Tổng Giám đốc HALgroup sáng lập, mục tiêu chính là giúp đỡ trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, giúp trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo…

Đặc biệt, quỹ đã tài trợ cho dự án Ươm mầm tương lai của Quỹ học bổng Vừ A Dính, ngoài nuôi ăn học nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, còn chú trọng đến con em của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở các vùng hải đảo xa xôi của Tổ quốc. 

Đơn cử như quỹ tài trợ 25 triệu đồng/năm cho em Giang Thị Chúc Hằng, 11 tuổi, ngụ Kiên Giang, có cha là sĩ quan hiện đang công tác tại Trung đoàn 152 thuộc Quân khu 9 đóng tại đảo Thổ Chu, Phú Quốc.

Đấu giá bức tranh chưa từng công bố của cố họa sĩ Lê Bá Đảng ảnh 2
Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính và CLB Hoàng Sa - Trường Sa, tiếp nhận tài trợ từ quỹ Thiện Việt. 

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, hiện là chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Hoàng Sa - Trường Sa, bày tỏ: “Tôi hy vọng bà Lê Hoài Anh và các doanh nhân khác tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong công tác thiện nguyện chăm lo cho cộng đồng, góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt nhiệm vụ xã hội hóa chăm lo cho những người còn nhiều khó khăn”.

Với số tiền 550 triệu đồng thu được tại đêm nhạc, cộng thêm 300 triệu đồng do Tập đoàn HALgroup ủng hộ, bà Hoài Anh cho biết sẽ tài trợ được thêm nhiều học sinh con của các chiến sĩ hải đảo, nhiều trẻ em không may được mổ mắt tại khoa Nhi BV Mắt TP.HCM…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm