Hội An: Hoa hậu thả thiên đăng cầu cho thế giới hòa bình

Tại khu du lịch biển Palm Garden, các hoa hậu lần đầu tiên được hòa mình trong các trò chơi dân gian cùng người dân phố Hội như đập niêu, nhảy sạp... Đặc biệt, nhiều hoa hậu đến từ các quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Bolivia... tỏ ra thích thú với trò chơi bơi thuyền thúng trên biển cùng các ngư dân.

Đô thị cổ Hội An đêm qua trở nên rực sáng, kiêu sa trước sự xuất hiện của 81 người đẹp. 81 lá quốc kỳ tượng trưng cho 81 quốc gia có hoa hậu dự thi và tên của 81 người đẹp được in trên 700 chiếc lồng đèn treo dọc các tuyến đường trong khu phố cổ.

Hàng ngàn người dân Hội An đã đứng chật kín các tuyến đường chiêm ngưỡng 81 chiếc xích lô trang trí cờ hoa đưa 81 người đẹp tham quan phố cổ. Sau phần dạo phố, 81 hoa hậu đã thả 81 thiên đăng lên bầu trời để cầu mong cho thế giới hòa bình và trình diễn thời trang với chủ đề “Hoa hậu với di sản”.

Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Người dân Hội An rất quan tâm đến sự kiện này. Chúng tôi tự hào vì đây là cuộc hội ngộ của các người đẹp trên khắp thế giới giữa TP di sản và cũng là cơ hội để quảng bá về những vẻ đẹp của Hội An với bạn bè thế giới”.

Chị Alres Mourq Alexaqndre - du khách Thụy Sĩ hào hứng nói: “Thật tuyệt vời! Tôi rất hạnh phúc khi bước chân đến Hội An đúng vào dịp này. Chúng tôi định về nước trước đó nhưng nghe tin các hoa hậu đến đây nên đã nán lại để xem cuộc hội ngộ của các người đẹp”.

HỮU KHÁ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm