Khán giả nổi điên đòi tát Kim Khánh

Nếu như Việt Trinh, Diễm Hương, Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh… được xem như những tượng đài lấp lánh nhất của một thời kỳ phim "mì ăn liền" lên ngôi, Kim Khánh lại có phần lặng lẽ hơn. Dẫu vậy, những vai diễn của chị đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng công chúng.

kim khánh, đình đám, bốc lửa, sexy, lý hùng, diễn viên, diễm hương

Kim Khánh tên đầy đủ là Hồ Thị Kim Khánh, sinh ra trong một gia đình có đến 8 anh em. Xuất thân là huấn luyện viên Aerobic, năm 1991, Kim Khánh tham gia "Khỏe – đẹp – thời trang" - cuộc thi nhan sắc đầu tiên vinh danh những thiếu nữ đẹp về ngoại hình lẫn tài năng thể thao và giành được ngôi vị Á hậu 1. Danh hiệu này đã mang đến cho Kim Khánh nhiều cơ hội đóng phim, làm người mẫu và cả âm nhạc. 

Bộ phim đầu tiên Kim Khánh bén duyên với điện ảnh là phim: Đời hát rong của đạo diễn Châu Huế trong vai Trầm, một vai phản diện. Được đóng phim lần đầu, Kim Khánh vừa vui vừa run vì lúc đó chỉ là cô bé mới lớn mà được diễn cùng những diễn viên nổi tiếng như Thu Hà và Trần Lực là một điều cảm thấy rất hạnh phúc. Một kỷ niệm vui mà chị nhớ mãi là lúc phim ra rạp, chị hào hứng rủ một người bạn đi xem, đến đoạn Trầm nhục mạ chồng, bỗng một khán giả trong rạp la lên: “Phải con nhỏ đó mà ở đây là tôi tát vô mặt nó rồi”. Lúc đó nghe được Kim Khánh hết hồn, canh lúc phim gần hết, rạp chưa mở đèn, chị lặng lẽ kéo người bạn ra về trước cho chắc. 

Sau vai diễn gây ấn tượng này, các đạo diễn khác bắt đầu chú ý đến Kim Khánh nhiều hơn và mời chị đóng hàng loạt các bộ phim khác như: Tốc độ tình yêu, Vòng vây tội lỗi, Đoạn cuối ở Bangkok, Yểu điệu thục nữ... Với vẻ đẹp hiện đại, phong cách gợi cảm, cá tính, Kim Khánh thường được các đạo diễn giao cho những vai phụ và vai phản diện nên cô không “được lòng” khán giả như các diễn viên nữ cùng thời khác như Ngọc Hiệp, Việt Trinh, Diễm Hương,...

kim khánh, đình đám, bốc lửa, sexy, lý hùng, diễn viên, diễm hương

Kim Khánh còn là một người mẫu thời trang có tiếng nổi bật trong nhiều bộ ảnh lịch thời bấy giờ bên cạnh những diễn viên tên tuổi khác một thời tạo thành các trào lưu. Nét đẹp mạnh mẽ, cá tính với gương mặt sắc sảo, mái tóc uốn xoăn đã làm nên tên tuổi Kim Khánh. Ngoài ra, chị còn là ca sỹ với hàng loạt ca khúc ăn khách như: Bướm xuân, Ngẫu nhiên, Triệu đóa hoa hồng... và tham gia quay nhiều MV trong thời kỳ đầu của nền nhạc trẻ. 

Kim Khánh yêu ca hát từ nhỏ và lúc đó vừa là Á khôi, vừa là diễn viên điện ảnh nên khi giao lưu khán giả thường yêu cầu chị hát. Khi đó ở Sài Gòn, một buổi tối chị chạy đến 8, 9 show, vừa vũ trường vừa sân khấu, chưa kể những chuyến ra Bắc giao lưu biểu diễn với Lý Hùng, Diễm Hương… mà mỗi chuyến đi thường kéo dài cả tháng trời. Khi đó ba chị đang bị ung thư, mỗi khi đi show về có tiền đưa cho mẹ, Kim Khánh rất vui.

Kim Khánh luôn yêu nghiệp diễn dù có chuyện gì xảy ra đi nữa nhưng khoảng thời gian chị đang sung sức thì điện ảnh Việt Nam rơi vào giai đoạn thoái trào của dòng phim thị trường. Khi những tượng đài huy hoàng kia âm thầm chìm lấp giữa sự đổi thay của thời cuộc, người ta thấy chỉ có Kim Khánh gần như là người duy nhất trong thế hệ đó còn trụ được lâu dài với màn ảnh nhỏ. 

Sự xuất hiện đều đặn, không ồn ào nhưng lại chắc chắn của chị trong nhiều bộ phim đã khẳng định sự đam mê và bền bỉ của một tài năng nghệ thuật. Sau khi phim truyền hình khởi sắc, Kim Khánh tham gia trong một số phim hay như: Bình minh châu thổ, Người đàn bà yếu đuối…Chị vẫn luôn chờ vai diễn mới lạ khác với những vai mình đã đóng.

kim khánh, đình đám, bốc lửa, sexy, lý hùng, diễn viên, diễm hương

Năm 2003, Kim Khánh đã nhận được giải thưởng Mai Vàng năm 2003 dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc trong bộ phim Lưới trời của đạo diễn Phi Tiến Sơn – giải thưởng ghi nhận khả năng diễn xuất của Kim Khánh. Vai diễn Thảo Linh trong bộ phim là một vai mà chị rất tâm đắc. Khi diễn vai này, chị thấy khó nhất là đoạn Thảo Linh ngồi thiền thổ lộ hết tâm trạng mình, ra sức thuyết phục Tư Lê ra đi nhưng thất bại. Riêng trường đoạn này thôi, nhân vật đã có ba, bốn bộ mặt khác nhau: đau khổ, thuyết phục, phản trắc… Thảo Linh rất gợi cảm, đầy đam mê nhưng mặt khác lại vô cùng lạnh lùng và thủ đoạn. Cô vừa là nạn nhân và cũng là tội phạm, biết khổ đau và biết phản bội. Kim Khánh rất thích vai Thảo Linh bởi bên trong nhân vật có những chuyển biến tâm trạng rất… đàn bà.

Tuy không quá đình đám nhưng Kim Khánh là nghệ sĩ có hoạt động nghệ thuật khá bền bỉ trong suốt hơn 20 năm qua. Trong suốt sự nghiệp điện ảnh của mình chị có hai vai diễn ấn tượng là vai diễn Len “phù thủy” trong phim Yểu điệu thục nữ và vai Thảo Linh trong phim Lưới trời

Có một thời gian, Kim Khánh gần như biến mất trên cả màn ảnh nhỏ mặc dù chị có rất nhiều lời mời vào phim truyền hình bởi sợ sẽ gây nhàm chán cho khán giả. Không những thế, Kim Khánh bảo chị đã ở cái tuổi không còn đủ sức để dậy từ 5h sáng đóng phim đến 12h đêm, ngày quay 3 tập nữa mặc dù công việc này mang lại nhiều thu nhập.

kim khánh, đình đám, bốc lửa, sexy, lý hùng, diễn viên, diễm hương

Từ năm 2014 cho đến nay, Kim Khánh trở lại với điện ảnh trong phimĐam mê còn trong phim Lạc giới của đạo diễn Phi Tiến Sơn, Kim Khánh giữ vai trò phó đạo diễn.

Ngoài ra, chị còn hoạt động mạnh mẽ trong ở nhiều vai trò khác nhau như: Đạo diễn cuộc thi Hoa hậu đại dương, đạo diễn vở kịch Cầu vồng khuyết - vở kịch được tài trợ bởi chương trình hỗ trợ khẩn cấp của tổng thống Mỹ về phòng chống AIDS (PEPFAR), Giám khảo cuộc thi Con đường âm nhạc, diễn viên trong nhiều vở kịch: Ảo @ Thật, Rạo rực...

kim khánh, đình đám, bốc lửa, sexy, lý hùng, diễn viên, diễm hương

Đầu năm 2015, chị tham gia phim điện ảnh Cầu vồng không sắc, khác biệt nhất so với những dạng vai mà Kim Khánh đã từng đóng trước đây.  Ngoài 40, Kim Khánh vẫn xinh đẹp, quyến rũ. Không quá ôm đồm với phim ảnh, chị chọn cho mình một cuộc sống nhàn nhã hơn, rất đúng nghĩa của một người đàn bà độc thân.

Theo Hoàng Khôi (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm